Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu cầu thủ Man City gây sốc trong ngày Bundesliga trở lại hậu Covid-19

Chủ Nhật 17/05/2020 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều CĐV kêu gọi Bundesliga trừng phạt hành động "hôn đồng đội" của Dedryck Boyata khoác áo Hertha Berlin. Dù vậy, Liên đoàn Bóng đá Đức tuyên bố sẽ không có chuyện gì xảy ra.
Tối qua, Bundesliga trở lại sau nhiều tháng tạm dừng vì dịch bệnh. Hertha Berlin đối đầu Hoffenheim lúc 20h30 và dễ dàng giành chiến thắng 3-0. Phút 58, Berlin mở tỷ số sau pha phản lưới nhà của Kevin Akpoguma bên phía Hoffenheim.
Cựu cầu thủ Man City gây sốc trong ngày Bundesliga trở lại hậu Covid-19 hình ảnh
Dedryck Boyata không kìm được cảm xúc khi đội nhà ghi bàn. Ảnh: Getty.

Có lẽ do quá phấn khích và không kìm nén được cảm xúc, hậu vệ Boyata đã thực hiện hành động hôn má tiền vệ Marko Grujic (từng khoác áo Liverpool) sau khi đồng đội ghi bàn dù ai cũng biết mọi trận đấu tại Bundesliga từ giờ đến hết mùa giải 2019/20 sẽ phải tuân thủ các quy định giãn cách xã hội, áp dụng cho cả các cầu thủ đang thi đấu trên sân và ngồi phía ngoài trên băng ghế dự bị.

Sau trận đấu, nhiều CĐV cho rằng Boyata cố tình chống lại quy định giãn cách xã hội ở Đức. Người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá Đức cho biết các cầu thủ và HLV được khuyến nghị giữ khoảng cách để phòng chống dịch. Tuy nhiên, lại chưa có quy định cụ thể về việc cấm các cầu thủ tiếp xúc gần gũi trên sân, do đó Boyata sẽ không phải nhận án phạt.

Trong khi đó, HLV Bruno Labbadia của Hertha Berlin đã lên tiếng bảo vệ học trò: “Tôi hy vọng mọi người sẽ nhìn ra vấn đề. Chuyện giãn cách chỉ là khuyến nghị. Chúng tôi được xét nghiệm và cho ra kết quả âm tính 6 lần, gần nhất là hôm 15/5. Cảm xúc là một phần trong bóng đá. Nếu không có cảm xúc, các trận đấu không còn thú vị”.

Dedryck Boyata (sinh năm 1990) trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man City và đã có tên trong thành phần đội 1 (2009-2015) tuy nhiên Boyata hiếm khi được ra sân, thỉnh thoảng lại bị đẩy sang các CLB khác theo diện cho mượn ngắn hạn. Cuối cùng đến năm 2015, Boyata đã hoàn toàn chia tay Man City để gia nhập Celtic và đến mùa hè 2019, trung vệ người Bỉ đầu quân cho Hertha Berlin.

Toàn bộ trận đấu trong ngày Bundesliga trở lại đều không mở cửa cho CĐV. Trên ghế kỹ thuật, các cầu thủ và HLV ngồi cách nhau ít nhất một mét. Bundesliga sẽ duy trì quy định này cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X