Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu cầu thủ Hà Lan qua đời vì căn bệnh hiếm

Thứ Năm 19/09/2019 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 18/9, Fernando Ricksen đã qua đời sau 6 năm chống chọi với căn bệnh rối loạn thần kinh vận động.
Thông tin này được Sun Sports xác nhận. Trang chủ CLB Rangers dành vị trí để thông báo tin buồn đến người hâm mộ: "Chúng tôi đau buồn báo tin cựu cầu thủ Fernando Ricksen đã qua đời vì căn bệnh rối loạn thần kinh vận động. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến vợ và con gái của anh ấy".

Ricksen từng có 6 năm chơi cho Rangers trong giai đoạn 2000-2006. Anh ra sân 182 trận, ghi 13 bàn giúp "The Gers" giành 2 chức vô địch Scotland, 2 cúp quốc gia và 3 cúp liên đoàn. Sau khi chia tay Scotland, cựu cầu thủ sinh năm 1976 chuyển sang Zenit và cũng gặt hái nhiều danh hiệu.
Cựu cầu thủ Hà Lan qua đời vì căn bệnh hiếm hình ảnh
Fernando Ricksen trong buổi gặp mặt với Cristiano Ronaldo năm 2016.


Anh được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn thần kinh vận động năm 2013, khi đang chơi cho CLB Fortuna Sittard. Đây là căn bệnh hiếm gặp ở giới cầu thủ chuyên nghiệp.

Cơ thể của Ricksen dần mất khả năng vận động. Những năm cuối đời, anh không thể tự di chuyển và phải dựa hoàn toàn vào sự chăm sóc của máy móc và vợ con.

Khi còn sống, Ricksen cho biết anh từng suy sụp khi phát hiện mang bệnh hiểm nghèo mà y học hiện đại không thể chữa dứt điểm. Thông thường, người mang bệnh này sẽ tử vong trong khoảng 3-5 năm từ khi phát bệnh. Tuy nhiên, bằng nghị lực phi thường, cựu tuyển thủ Hà Lan đã sống thêm hơn 6 năm cạnh người thân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X