Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

C.Ronaldo có vượt được Beckham?

Thứ Hai 04/11/2013 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với dòng sản phẩm đồ lót riêng mới được tung ra thị trường, Cristiano Ronaldo đang trên đường chinh phục những thử thách mới ngoài bóng đá. Nhưng liệu anh có thành công khi đầu tư vào thương hiệu cá nhân như David Beckham?

Chưa hẳn là đam mê

Được trả lương cao nhất thế giới, nổi tiếng là ngôi sao sành điệu, không quá lạ khi Ronaldo bước chân vào làng thời trang. Hôm 31/10 vừa qua, danh thủ người Bồ Đào nha đã có màn ra mắt ngoạn mục bằng cách phô diễn cơ thể đẹp của mình trong những bộ đồ lót bó sát để gây chú ý với truyền thông thế giới.

Ngoài đồ lót, Ronaldo còn thiết kế cả tất và một số phụ kiện cho nam giới. Ronaldo chia sẻ với các phóng viên tại Madrid rằng thiết kế thời trang là “niềm đam mê của mình” và rằng anh “tự hào” về bộ sưu tập.

 

Dẫu thế, chẳng ai quá tin rằng Ronaldo ra mắt CR7 chỉ vì đam mê. Thương hiệu này đánh dấu sự hợp tác của anh với nhà thiết kế nổi tiếng Richard Chai cùng công ty dệt may JBS của Đan Mạch theo một chiến lược kinh doanh được vạch ra từ khá lâu.

Sản phẩm thuộc nhãn hiệu CR7 sẽ được bán với giá từ 10 đến 15 bảng. Doanh thu từ nhãn hàng này cùng với mức lương 15 triệu bảng tại Real cũng như các hợp đồng quảng cáo khác với Nike, Emporio Armani, Castrol… sẽ đẩy thu nhập của Ronaldo lên tới 27 triệu bảng/năm.

Nhà báo Borkowski bình luận một cách rất bóng bẩy: “Tất cả các cầu thủ đều biết rằng có một hạn sử dụng của hình xăm trên mông của họ”.

Thách thức chờ đợi Ronaldo

Không thể phủ nhận rằng Ronaldo đang theo đuổi con đường mà David Beckham đã đặt dấu giầy của mình lên trên đó. Cựu tiền vệ người Anh đã biết vận dụng sức mạnh thương hiệu cá nhân để tích lũy số tài sản lên tới 200 triệu bảng. Beckham bán hoặc quảng bá tất cả mọi thứ có thể, từ đồng hồ, xe hơi cho tới đồ lót H&M và cả dòng nước hoa của riêng mình.

Nhân tố giúp Beckham thành công là sự hỗ trợ từ một “bộ máy PR” được đánh giá là hoàn hảo. Ronaldo tất nhiên hiểu điều này. Anh cũng tạo cho mình một bộ sậu đồng hành trước khi bước chân vào thương trường. 

Borkowski đánh giá: “Những người hỗ trợ cho Ronaldo chưa được bằng Beckham nhưng điều đó không có nghĩa rằng anh không thể thành đạt trong làng thời trang”.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Simon Chadwick, Giáo sư khoa Chiến lược kinh doanh và tiếp thị thể thao tại Đại học Coventry, Ronaldo có nhiều phẩm chất cần thiết để tạo ra một thương hiệu mạnh: “Các nghiên cứu chúng tôi đã thực hiện cho thấy rằng cầu thủ cần chơi cho một đội bóng lớn, thành công và có hình thể hấp dẫn như một ngôi sao điện ảnh”.

Tuy nhiên, có những thách thức mà Ronaldo cần vượt qua để tạo dựng thương hiệu toàn cầu. Theo Giáo sư Chadwick, Ronaldo không giống như Beckham, anh theo chủ nghĩa cá nhân và khá ích kỷ. Minh chứng rõ nhất là Ronaldo có nhiều nhà tài trợ nhưng không phải là những “ông lớn” như đối tác của Beckham.

Đầu tuần này, Ronaldo còn chịu một rủi ro xấu hổ khi sử dụng mạng xã hội để thúc đẩy cuộc thi nhằm quảng bá cho CR7. Tổ chức cuộc thi ảnh cho fan trên Facebook, nhưng rồi Ronaldo rước bực vào người bởi anh nhận được không ít những bình luận mang tính phá hoại của những người ghét mình.

Nhưng Beckham cũng không có khởi đầu suôn sẻ. Nên nhớ năm 1998, anh bị coi là “cầu thủ ghê tởm nhất trên trái đất” sau sự cố thẻ đỏ ở trận đấu giữa ĐT Anh và Argentina tại World Cup 1998. Mặc dù vậy, Becks vẫn tạo dựng được thương hiệu cực kỳ thành công của mình.

“Bộ sậu của Ronaldo rõ ràng chưa hoạt động tốt được như của Beckham nhưng điều đó không có nghĩa rằng anh ta sẽ không thành đạt trong lĩnh vực thời trang” – Borkowski nhận định.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X