Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

C.Ronaldo chia sẻ về cuộc sống: Một CR7 bác ái!

Thứ Hai 04/02/2013 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tôi có một cậu con trai và muốn giúp tất cả những đứa trẻ đang cần sự trợ giúp trên toàn thế giới, Ronaldo chia sẻ như vậy khi bắt đầu buổi phỏng vấn với tờ Sun (Anh).

Là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới, tất cả những gì về một Ronaldo được dư luận thêu dệt nên là “điệu đà, kiêu căng, xa hoa, hám gái…” Trước những thông tin sai lệch về mình, Ronaldo chưa bao giờ lên tiếng bác bỏ hay giải thích. Chia sẻ về bản thân là cách mà anh chọn để mọi người hiểu thêm về mình.

“Nhiều người thường nhìn tôi và nghĩ rằng họ biết hết về tôi nhưng không phải. Đây là tôi thực sự. Một con người khiêm tốn, đầy cảm xúc. Một người biết quan tâm tới người khác, muốn giúp đỡ họ” – Ronaldo chỉ vào gương mặt “mộc” của mình cười nói.

Ronaldo mong ngóng ngày trở lại Old Trafford
 

CR7 & nạn nhân Tsunami

Vào thứ Ba tới (5/2), Ronaldo sẽ chính thức bước sang tuổi 28 nhưng anh khẳng định rằng giúp đỡ người khác đã là một phần quan trọng của đời mình. Trải nghiệm đầu tiên của Ronaldo là tới Indonesia giúp đỡ những nạn nhân của thảm họa sóng thần vào tháng 12/2004. Kể từ đó, anh luôn hướng đến việc giúp đỡ cộng đồng.

“Bố luôn dạy tôi rằng khi giúp một người, Chúa sẽ trả lại cho bạn gấp đôi. Và đó là những gì đã xảy đến với tôi. Tôi vô cùng tự hào về những gì mình đã làm. Nhưng tôi không phải kiểu người chạy ra ngoài và hét to rằng chính mình đã mang tới sự giúp đỡ bởi Chúa biết hết mọi điều và tôi thấy thoải mái khi nghĩ như vậy”.

Mẹ Ronaldo cũng luôn dành cho anh những lời khen ngợi khi biết những việc tốt con mình đã làm. Tiền vệ trị giá 80 triệu bảng của Real Madrid vì thế vô cùng hạnh phúc. “Thật tuyệt khi nghe những điều như vậy từ những người quan trọng trong cuộc đời bạn”.

CR7 & trẻ em

Cựu ngôi sao của M.U giờ đã làm bố của bé trai 2 tuổi Ronaldo Jr. Tình thương yêu dành cho con và khát khao mang đến hạnh phúc cho mọi trẻ em chính là động lực khiến Ronaldo quyết định làm Đại sứ toàn cầu của tổ chức Save The Children.

“Khi tôi biết rằng một trong 7 đứa trẻ trên toàn thế giới đi ngủ với cái bụng đói mỗi tối, tôi đã bắt lấy cơ hội để tham gia vào tổ chức”. Anh đau xót khi nhắc đến thảm họa cháy hộp đêm ở Brazil vào tuần trước cướp đi sinh mạng của 230 người. “Bạn biết đấy, đa số những nạn nhân đều là trẻ con. Khi chứng kiến cảnh đó, tôi xót xa bởi tôi là một người bố. Một thảm họa, thực sự đau đớn”.

Ronaldo nhíu đôi mày của mình, tiếp tục kể về những trải nghiệm đầy xúc động. Cách đây ít tháng, anh có đến một bệnh viện chuyên chữa trị cho trẻ em bị bệnh ung thư ở Bồ Đào Nha. “Khi có mặt ở đó, tôi đã sốc. Tôi cảm thấy rất buồn, thật khó khăn khi nhìn trực diện vào những đứa trẻ. Chúng còn quá nhỏ bé, không có tóc và tất cả đều ốm yếu. Bạn biết chúng chẳng còn sống được bao lâu nữa. Tôi đặt mình vào vị trí người bố và lại xót xa”.

Những đứa trẻ giúp cho Ronaldo nhận thấy rằng vấn đề trong cuộc sống của anh là quá nhỏ bé. Anh rời bệnh viện với năng lượng tràn đầy bởi bọn trẻ đã mang chúng đến cho anh. “Vì thế tôi cố gắng để giúp trẻ em vui vẻ, làm cho họ có thể tận hưởng thời khắc tốt đẹp của cuộc sống dù nó chỉ kéo dài một giờ đồng hồ đi chăng nữa”.

Mong muốn được giúp đỡ cộng đồng của Ronaldo nay trở nên dễ thực hiện hơn khi anh là Đại sứ toàn cầu của Save The Children. Khi làm từ thiện, giúp đỡ người khác chính là lúc Ronaldo nhận ra rằng tiền bạc và sự nổi tiếng của mình đã mang lại lợi ích.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X