Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo không ủng hộ 3 triệu euro cho thảm họa máy bay

Thứ Năm 01/12/2016 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Báo giới đang rộ lên thông tin siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo đã ủng hộ 3 triệu euro dành cho những nạn nhân xấu số của CLB Chapecoense, nhưng trên thực tế không phải vậy.
 

 
Cristiano Ronaldo khong ung ho 3 trieu euro cho tham hoa may bay hinh anh 2
Có nguồn tin cho rằng Ronaldo đã ủng hộ 3 triệu euro dành cho những nạn nhân xấu số trong vụ rơi máy bay ở Colombia

Hôm thứ 3 vừa qua, một tờ báo mạng đã đưa tin ngôi sao người Bồ Đào Nha quyên góp 3 triệu euro nhằm ủng hộ các nạn nhân tử nạn trong tai họa rơi máy bay thảm khốc tại Colombia của CLB bóng đá Brazil, Chapecoense. Tai nạn kinh hoàng đã cướp đi mạng sống của 76 người, trong đó có 22 cầu thủ của đội bóng Chapecoense. 
 
Nguồn tin chính thức từ tờ Mirror xác nhận, Cristiano Ronaldo không ủng hộ số tiền 3 triệu euro. Trên trang cá nhân của siêu sao này đăng tải hình ảnh biểu trưng của đội bóng Chapecoense với dòng chia sẻ: "Thật bàng hoàng khi biết bi kịch đã xảy ra với CLB Chapecoense. Xin chung tay với gia đình, bạn bè của các nạn nhân, và dành một cái ôm đối với CLB và tất cả NHM bóng đá Brazil”.

Dù thực hư chuyện quyên góp tiền như thế nào đi nữa, CR7 vẫn được đánh giá là một trong những vận động viên làm từ thiện nhiều nhất trên thế giới. 
 
Còn nhớ sau khi cùng Real Madrid đánh bại Atletico để đoạt chức vô địch Champions League, Ronaldo đã được thưởng 600.000 euro (tương đương 15 tỷ VNĐ). Ngay lập tức, siêu tiền đạo 31 tuổi đã chuyển số tiền này vào quỹ hỗ trợ nghèo của tổ chức N.G.O. Tiếp đó là hàng loạt những hoạt động từ thiện để hỗ trợ quỹ UNICEF, tổ chức World Vision và Save the Children…
 
Cristiano Ronaldo khong ung ho 3 trieu euro cho tham hoa may bay hinh anh 2
Ronaldo và toàn thể CLB Real Madrid dành phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân 

Hồi tháng 5/2015, báo chí cũng đưa tin chủ nhân của 3 Quả bóng vàng châu Âu ủng hộ 7 triệu euro cho các các nạn nhân hứng chịu trận động đất lịch sử ở Nepal đã cướp đi sinh mạng của hơn 8.000 người. 
 
Ronaldo cũng từng ủng hộ 53.000 bảng cho cậu bé 10 tuổi phẫu thuật não, thanh toán toàn bộ viện phí cho một bệnh nhân 9 tuổi điều trị ung thư, ủng hộ 165.000 USD cho một trung tâm điều trị ung thư hay 105.000 bảng tài trợ trung tâm nghiên cứu tại bệnh viện mà mẹ anh từng điều trị…
 
Từng có lần chia sẻ với báo giới chuyện làm từ thiện, Ronaldo nói: “Cha tôi luôn dạy tôi rằng, khi con giúp đỡ người khác, Chúa Trời sẽ giúp con gấp đôi. Thực sự điều đó rất đúng. Khi tôi giúp đỡ mọi người, Chúa cũng giúp tôi rất nhiều”.
 
Hoàng Nam (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X