Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo không phải là cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Thứ Sáu 03/06/2016 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tổ chức nghiên cứu bóng đá CIES vừa công bố danh sách 100 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới, tin buồn là siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 3.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016
Cristiano Ronaldo hinh anh 3
Vậy là cuộc tranh luận rằng ai giỏi hơn giữa Lionel Messi và Cristiano Roando đã đến hồi ngã ngũ nhờ vào số liệu thống kê của Tổ chức nghiên cứu bóng đá CIES vừa mới công bố. Đã bước sang tuổi 31, độ tuổi mà nhiều ngôi sao bóng đá đang đứng trước sườn dốc của sự nghiệp, nên giá trị của Ronaldo cũng dần sụt giảm.
Cristiano Ronaldo hinh anh 3
Danh sách 100 cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới do CIES công bố là kết quả phân tích tổng hợp dựa trên nhiều yếu tố như tuổi tác, kinh nghiệm thi đấu, danh hiệu đạt được, thời hạn hợp đồng…
Theo đó, thiên tài bóng đá người Argentina, Lionel Messi giành ngôi quán quân với mức phí chuyển nhượng cực khủng, lên tới 163 triệu bảng.
Đứng thứ hai là đồng đội tại Barcelona của Messi, tiền đạo trẻ Neymar, với giá trị hợp đồng chuyển nhượng là 155 triệu bảng. Còn ngôi sao người Bồ? Anh đứng ở vị trí thứ 3, với mức giá chuyển nhượng có phần khiêm tốn hơn, là 106 triệu bảng. Khoảng cách giữa Ronaldo mà Messi là 57 triệu bảng, một con số không hề nhỏ.
Cristiano Ronaldo hinh anh 3
Bám sát phía sau CR7 là cầu thủ của Atletico Madrid, Antoine Griezmann, với giá trị chuyển nhượng 93 triệu bảng. Tiền đạo người Pháp được đánh giá cao trong mùa giải Ngoại hạng Anh vừa qua, là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình Atletico.
Ngoài ra, chân sút của Tottenham, Harry Kane đứng ở vị trí thứ 5, với 87 triệu bảng. Tài năng trẻ Martial xuất hiện ở vị trí thứ 6 với mức chuyển nhượng 86 triệu bảng còn các chân sút trẻ như Dele Alli và Raheem Sterling cũng xuất hiện ở top 20 của danh sách này.
Hoàng Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X