Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo - David Beckham: Đắt giá hơn có "đắt khách" hơn?

Thứ Sáu 13/11/2009 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn quá sớm để so sánh về đóng góp chuyên môn cho Real Madrid, giữa Cristiano Ronaldo bây giờ và David Beckham trước đây. Song lại không khó để có thể sớm đưa họ lên bàn cân một cách khá chính xác về sức nặng với… thị trường áo đấu của Đội bóng Hoàng gia.

Theo thống kê của một cửa hàng bán đồ Adidas quen thuộc với khách du lịch ở gần Plaza Mayor (trung tâm Madrid), sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo trong Dải Ngân hà giúp họ bán được khoảng 100 chiếc áo Real Madrid mỗi ngày. Đó mới chỉ là doanh số bán áo của một cửa hàng bán lẻ. Tính rộng ra, hẳn CR9 đã trở thành “thỏi nam châm” đáng kể hút NHM đến hệ thống bán hàng của Adidas, đối tác tài trợ áo đấu cho đội chủ sân Bernabeu. Vậy nhưng sức hút mà ngôi sao 80 triệu bảng này tạo ra còn lâu mới sánh được với “cơn sốt” mà bản hợp đồng bằng 1/3 con số kỷ lục ấy (25 triệu bảng) tạo ra cách đây 6 năm.

Ronaldo chưa đạt được sức hút như Beckham

Cụ thể, doanh số bán áo Real đang giảm tới 75% so với hồi David Beckham gia nhập Kền kền Trắng năm 2003. Kết quả so sánh này được tổng hợp bởi những người quản lý của 6 cửa hàng Adidas khác nhau ở Madrid. Lẽ nào tên tuổi siêu sao người Bồ Đào Nha “bèo” hơn cựu thủ quân đội tuyển Anh? Lẽ nào thương hiệu CR9 không hấp dẫn mọi người bằng Becks?

“Năm Beckham đặt chân đến Bernabeu thật tuyệt vời”, người quản lý Isabel Botia của cửa hàng Don Deporte (thuộc quận Salamanca, Madrid) đánh giá, “Tôi vẫn nhớ ngày ấy thậm chí các cửa hàng bánh ngọt còn in cả hình Becks lên bánh của họ. Áo đấu Real trong cửa hàng chúng tôi luôn trong tình trạng cháy hàng. Bây giờ thì khác. Chúng tôi thường còn hàng tồn”.

Đỡ muối mặt cho Ronaldo, các chủ hàng lập luận nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt giữa hai thời kỳ bắt nguồn chủ yếu từ các yếu tố khách quan. Người dân xứ đấu bò vừa trải qua cơn suy thoái kinh tế tệ hại nhất trong vòng 60 năm trở lại đây (tỷ lệ thất nghiệp lên tới 19,3%).

Dù khách quan hay chủ quan, thì cũng không thể phủ nhận thực tế rằng đà tăng trưởng ở “kỷ nguyên Cristiano Ronaldo” của Real giảm rõ rệt so với “kỷ nguyên David Beckham”. Hôm 20/9, đại diện Real cho biết họ hi vọng sẽ tăng 4,3% doanh thu trong năm tài khóa hiện tại. Con số tương ứng của năm mà Beckham rời M.U sang khoác áo Real lên tới 27%.

Đến đây hẳn CR9 càng thấm thía rằng tiếp bước thành công của Becks, cả trên cầu trường lẫn ngoài thương trường, quả khó lắm thay…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X