Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng trở thành Đại sứ giao lưu tại Nhật Bản

Thứ Hai 28/03/2016 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều 28/3, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được Thống đốc tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) Hashimoto bổ nhiệm làm Đại sứ giao lưu của tỉnh với Việt Nam trong thời gian tới.

⇒ Bóng đá 24h gửi đến các bạn đọc các video bóng đánhận đinh bóng đá hôm nay nhanh chóng nhất

Mito – nơi đặt đại bản doanh của CLB Mito Hollyhock mà Công Phượng đang đầu quân trực thuộc tỉnh Ibaraki. Công Phượng sẽ làm Đại sứ giao lưu trong vòng một năm, với vai trò cầu nối để thắt chặt mối quan hệ giao lưu giữa tỉnh Ibaraki và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, du lịch...
Cong Phuong tro thanh Dai su giao luu tai Nhat Ban hinh anh
Công Phượng làm cầu nối giữa tỉnh Ibaraki và Việt Nam. Ảnh: Fanpage CLB Mito Hollyhock


Trước đó vào tháng 3/2015, tỉnh Ibaraki đã ký một biên bản ghi nhớ với Việt Nam liên quan đến sự phát triển chung của ngành nông nghiệp. Sau đó, thống đốc của tỉnh Masaru Hashimoto đến thăm Việt Nam vào tháng 10/2015 để thắt chặt mối quan hệ hợp tác. Theo thống kê năm 2014, tỉnh Ibaraki có 7 chuyến du lịch đến từ Việt Nam nhưng sau đó một năm, con số đã tăng lên 60 chuyến.

Ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng đoàn CLB HAGL tiết lộ, chính quyền tỉnh Ibaraki đã đặt vấn đề về việc Công Phượng trở thành Đại sứ giao lưu từ cuối tháng 10/2015. Ibaraki là một tỉnh nông nghiệp của Nhật Bản, nơi có nhiều người Việt Nam sinh sống và làm việc. Sự góp mặt của một cầu thủ nổi tiếng như Công Phượng sẽ giúp địa phương của Nhật Bản được biết đến nhiều hơn. Trong tương lai, tỉnh Ibaraki hy vọng sẽ mở một đường bay thẳng đến Việt Nam.

Công Phượng đang thi đấu cho Mito Hollyhock theo dạng cho mượn một năm từ HAGL. Đây là thương vụ mang đậm tính thương mại, bên cạnh yếu tố chuyên môn. Đội bóng Nhật Bản Mito Hollyhock hy vọng Công Phượng sẽ thúc đẩy doanh thu của đội bóng vốn ở mức 500 triệu yen (4,2 triệu USD) – thấp nhất trong số các đội ở J.League 2.

Hiện tại, cầu thủ người Nghệ An vẫn chưa thi đấu trận nào tại Mito Hollyhock do chấn thương bả vai khi còn khoác áo U23 Việt Nam. Anh rất nóng lòng được ra sân để góp sức cùng các đồng đội. Mùa bóng 2015, Mito Hollyhoc xếp 19/22 đội. Họ tin rằng của chân sút sinh năm 1995 sẽ giúp đội lọt vào top 10 mùa bóng năm nay.

Theo Zing

http://news.zing.vn/Cong-Phuong-tro-thanh-Dai-su-giao-luu-post637554.html

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X