Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Công nhân FIAT đình công, phản đối việc Juventus mua Ronaldo

Thứ Năm 12/07/2018 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những người phản đối lo ngại thu nhập bị ảnh hưởng do chủ sở hữu FIAT, gia đình Agnelli, đã dồn tiền cho siêu sao người Bồ Đào Nha.
Một công đoàn tại Italy thông báo rằng công nhân của Tập đoàn FIAT tại nhà máy Melfi phía nam sẽ đình công để phản đối thương vụ mua Cristiano Ronaldo trị giá 117 triệu đôla của Juventus.

"Không thể chấp nhận việc các công nhân trong tập đoàn FIAT phải tiếp tục chịu hy sinh về quyền lợi kinh tế, còn tập đoàn thì chi cả trăm triệu đôla vào việc mua một cầu thủ", thông cáo của nghiệp đoàn công nhân FIAT hôm 11/7 có đoạn.
Công nhân FIAT đình công, phản đối việc Juventus mua Ronaldo hình ảnh
Ronaldo là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Juventus.


29,18% cổ phần kinh doanh FIAT thuộc quyền sở hữu của nhà Agnelli, những người đang nắm 63,77% cổ phiếu Juventus. Theo nhóm người phản đối, việc gia đình Angelli chi 350 triệu đôla gồm phí chuyển nhượng, lương, thưởng, hoa hồng cho Ronaldo sẽ ảnh hưởng đến tiền lương của họ, vốn không được tăng lần nào suốt 10 năm qua.

Tờ Mundo Deportivo thống kê rằng mức lương 35 triệu đôla một mùa của Ronaldo bằng thu nhập của 5 ngôi sao hàng đầu CLB cộng lại, đó là Gonzalo Higuain, Paulo Dybala, Douglas Costa, Miralem Pjanić và Sami Khedira. Nếu tính cả thưởng, thu nhập thực tế của cựu cầu thủ Real thậm chí còn cao hơn.

"Mức lương của Ronaldo có thể giúp mỗi công nhân của FIAT nhận thêm gần 250 đôla mỗi tháng. Do lạm phát, lương của chúng tôi đã giảm 10,7% trong 10 năm qua và công ty chưa bao giờ đền bù lại", nhân viên Gerardo Giannone bày tỏ sự giận dữ.

Theo Sport Mediaset, FIAT còn tính chuyện mời Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, đồng nghĩa với việc họ phải trả thêm một khoản cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

Những người làm công cho FIAT không thích điều này. Thông cáo của nghiệp đoàn công nhân FIAT viết: ""Trong khi các công nhân và gia đình của họ thắt lưng buộc bụng hàng ngày, công ty lại quyết định đầu tư nhiều tiền vào một cá thể duy nhất. Liệu có công bằng khi một người có thể kiếm hàng triệu đôla, còn hàng nghìn gia đình khác không thể tồn tại quá nửa tháng. Công nhân FIAT đã tạo ra tài sản cho ba thế hệ nhà Agnelli, nhưng bù lại, họ chỉ nhận được một cuộc sống đau khổ. Thiết nghĩ công ty nên đảm bảo cuộc sống cho hàng ngàn người, thay vì làm giàu cho một người. Công ty nên đặt lợi ích của nhân viên lên hàng đầu, thay vì đắm chìm vào thế giới bóng đá, giải trí".

Buổi đình công của công nhân FIAT dự kiến diễn ra trong hai ngày, bắt đầu từ ngày 15/7.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X