Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Con trai Messi ra đời: Hãy để trẻ con được yên!

Thứ Bảy 24/11/2012 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở tuổi 25, Lionel Messi đã đứng trên mọi đỉnh vinh quang với bộ sưu tập đồ sộ những giải thưởng cá nhân, chức vô địch danh giá cùng Barcelona. Tuổi 25, Messi đã hai lần liên tiếp giành danh hiệu Quả bóng vàng thế giới, năm lần đăng quang cùng đội bóng xứ Catalan tại La Liga và ba lần tại Champions League, trở thành cái tên gây sốt nhất bóng đá thế giới. Nhưng theo Messi, từng ấy danh vọng vẫn không thể khiến anh hạnh phúc bằng việc chào đón cậu con trai đầu lòng Thiago Messi Rocuzzo, thời khắc mà anh nói là đẹp nhất đời mình.

Vừa sinh đã thành ngôi sao

Sáng sớm thứ Sáu ngày 2/11, bạn gái của siêu tiền vệ Barcelona, Antonella Rocuzzo, đến bệnh viện UPS Dexus ngay gần sân Camp Nou chuẩn bị vượt cạn. Năm giờ chiều hôm ấy, với Messi ngay bên cạnh, Antonella đón tiếng khóc chào đời của cậu bé Thiago. Không lâu sau đó, trang cá nhân Facebook của Messi bùng nổ với dòng chia sẻ của anh: “Hôm nay tôi đã trở thành người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới. Con trai tôi đã ra đời. Cám ơn Chúa vì món quà tuyệt vời này”.

Ba ngày sau, Thiago đã trở thành tâm điểm của báo giới. Cậu được thông báo chính thức trở thành hội viên câu lạc bộ bóng đá nơi cha cậu khởi nghiệp ở quê nhà Argentina, Newell's Old Boys. Quyết định đưa Thiago gia nhập câu lạc bộ này là của ông nội Jorge Messi. Chưa hết, dù vẫn còn đỏ hỏn, nhưng Thiago đã được… khoác áo đội tuyển Argentina. Ngoài chiếc áo số 10 sơ sinh của Barcelona, cậu bé còn nhận được món quà từ cha đỡ đầu Sergio Aguero, tiền đạo đang khoác áo Manchester City, một bộ quần áo đội tuyển mang số 10, hình ảnh thu nhỏ của ông bố trẻ danh tiếng.

Lionel Messi (trái) và Sergio Aguero cùng bộ áo đấu số 10 nhỏ xíu của đội tuyển Argentina dành riêng cho Thiago
Lionel Messi (trái) và Sergio Aguero cùng bộ áo đấu số 10 nhỏ xíu của đội tuyển Argentina dành riêng cho Thiago

Sinh ra đã trở thành ngôi sao, đó tưởng như là sự may mắn đáng mơ ước với nhiều đứa bé bình thường. Nhưng cùng với sự nổi tiếng ấy, ngay từ lúc này, cậu bé Thiago đã phải đối mặt với… sức ép. Điều này nói ra quả là phi lý và buồn cười đối với một cậu nhóc mới nửa tháng tuổi nhưng mỉa mai thay, nó lại là sự thật. Sự ra đời và tiếng tăm của Thiago đã làm bùng lên cuộc tranh luận khá gay gắt giữa hai huyền thoại bóng đá khác, những người luôn được lấy làm chuẩn mực để so sánh với bố của cậu: Pele và Diego Maradona.

Số là cách đây vài ngày, Vua bóng đá Pele đã có những lời lẽ không hay với Thiago. Ông cho rằng cậu bé không thể nào là một ngôi sao bóng đá trong tương lai và thua xa… Davi Lucca, một cậu nhóc khác, mới 15 tháng tuổi và là con trai của tuyển thủ Brazil Neymar. Pele còn nói chính ông đã tận mắt xem Davi Lucca… điều khiển quả bóng, rằng cậu quả thật là một thiên tài bẩm sinh và mới là đứa trẻ có tầm ảnh hưởng nhất giới túc cầu.

“Tất cả mọi người đều đang nói về con trai của Messi. Đúng, cậu bé quả là một ngôi sao. Nhưng sẽ không thể nào là ngôi sao sáng nhất. Muốn làm được điều đó, Thiago phải vượt qua được Davi Lucca, một thiên tài bóng đá thực sự. Cậu bé nhà Messi thậm chí không thể chơi được với trái bóng. Tôi thấy rằng, sẽ chẳng có tương lai gì về việc Thiago sẽ ba lần vô địch World Cup và ghi được 1.283 bàn mỗi trận như tôi. Cả bố của cậu ấy cũng vậy. Còn tôi, Pele, tôi làm được cả hai điều đó”, Pele nói.

Quá bức xúc trước những nhận xét ăn thua và có phần ác ý của Pele, “Cậu bé vàng” Maradona, huyền thoại bóng đá của Argentina, đã lên tiếng phản bác. “Ôi Chúa ơi! Những lời lẽ thật ngu ngốc! Davi Lucca có thể là cậu bé bóng đá giỏi nhất thế giới nhưng chỉ khi Thiago ở hành tinh khác, nơi mà Leo nghĩ rằng bọn trẻ chui ra từ đó. Mỗi lần tôi cố giải thích cho Messi về sự thụ thai, cậu ấy nói rằng tôi thô tục và chạy tuột ra khỏi phòng. Dù sao thì, ta nên quay về với vấn đề chính. Pele lại thêm một lần nữa cho chúng ta thấy ông ta đã uống nhầm thuốc hoặc mất trí rồi”. Maradona mỉa mai.

Người lớn, thậm chí là những tượng đài, như Maradona, Pele, giới săn ảnh, báo chí đang cùng nhau góp những viên gạch tạo nên bức tường ngăn cách lớn giữa Thiago và cuộc sống trẻ thơ thuần túy của cậu bé.

Trẻ con có còn tuổi thơ

Hay như cậu nhóc Cristiano Ronaldo Jr nhà siêu sao tiền vệ “Kền Kền trắng”, không hiểu khi lớn lên và đọc được những bài báo viết về người mẹ không rõ nguồn gốc của mình, cậu sẽ nghĩ sao? Rằng cậu không được sinh ra bình thường (bằng tình yêu giữa bố mẹ) mà là từ hàng triệu USD bố cậu bỏ ra để thuê người đẻ?! Báo chí thậm chí đã ác miệng cho rằng so với Thiago hay Lucca, rõ ràng Ronaldo Jr kém hẳn về… hình thức và sự nổi tiếng.

Có không ít cô cậu bé ngôi sao khác trong giới túc cầu được truyền thông “săn sóc” đặc biệt. Nếu chỉ tính riêng phạm vi những cậu bé bóng đá, độ nóng của Thiago không có đối thủ. Nhưng nếu nhìn rộng ra, ở phía các bé gái, Harper Beckham (con gái cặp vợ chồng Victoria - David Beckham) mới là vô đối. Ngay từ lúc còn nằm trong bụng mẹ, Harper đã gây sốt khi người ta được cho biết bà Becks đã sắm riêng một tủ quần áo hàng hiệu cho con gái, ông bố điển trai thì chuẩn bị kế hoạch thêm một hình xăm mang tên con mình trên cơ thể.

Cựu cầu thủ Real Madrid và Manchester United sau đó đã nhiều lần công khai bày tỏ tình yêu cho cô con gái rượu, từ đăng ảnh Posh cho con bú lên trang Facebook cá nhân tới tạc tượng bàn chân Harper… Đến bây giờ, cô nhóc nhà Becks mới hơn một tuổi nhưng nhất cử nhất động của em đều được… đăng báo. Harper tập đi ra sao, Harper hay mặc những dòng thời trang nào, Harper chăm chú xem show thời trang của mẹ, mỗi bộ quần áo Harper mặc trị giá bao nhiêu tiền, thế giới đều nắm rõ.

Mới đây nhất, Victoria còn tiết lộ rằng con gái cô chính là người tạo phong cách mà cô tin tưởng. Mỗi khi ra ngoài, bà Becks sẽ diện những bộ cánh mới được sự đồng ý của con gái (bằng cách… lắc đầu hoặc gật đầu). Xem ra ngay từ bé, Harper đã bị buộc phải thật… thời trang để hợp gu sành điệu với bố mẹ mình, điều còn quá xa vời khi cô bé mới một tuổi và thậm chí còn chưa nói sõi.

Lời kết

Tuổi thơ là thứ một khi đã qua đi không thể lấy lại. Rất nhiều người muốn tận hưởng lại cảm giác vô lo vô nghĩ và muốn quay trở lại quãng thời gian đẹp đẽ ấy nhưng rồi đều phải nuối tiếc. Là con của ngôi sao, của người bình thường, của những phạm nhân thì đều là trẻ thơ, lứa tuổi cần được sự săn sóc đặc biệt không chỉ về vật chất và tinh thần.

Bất kể điều gì khác với quy luật tự nhiên đều gây ra những ảnh hưởng khó tránh khỏi cho tâm hồn con trẻ. Khi xã hội đang ngày một phát triển với tốc độ của truyền thông như hiện giờ, những căn bệnh liên quan đến tâm lý là thứ con người (đặc biệt là những nhân vật nổi tiếng) ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nghiên cứu mới nhất của Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh thế giới vừa cho ra kết quả: cứ 110 đứa trẻ lại có một bé mắc bệnh tự kỷ hoặc các vấn đề liên quan đến tâm lý. Hy vọng rằng, sự tác động quá lớn của báo giới và xã hội không làm ảnh hưởng đến sự phát triển tự nhiên, tâm lý và đời sống riêng tư của những Thiago, Lucca, Harper…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X