Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cổ động viên MU bị xử tù vì làm loạn ở Italy

Thứ Bảy 22/12/2007 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 2 năm rưỡi ngồi sau song sắt là bản án mà một tóa án ở Rome vừa tuyên cho 4 fan của "Quỷ đỏ" - những kẻ có hành vi bạo lực với tifosi và cảnh sát Italy trước trận Roma gặp MU hôm 12/12.

Nicholas Lucas, 18 tuổi và Michael Burk, 35 tuổi nhận án 2 năm và 5 tháng tù giam. Cũng với bản án tương tự, nhưng vì có hành vi phá hoại tài sản vật chất, Kyle Dillon, 23 tuổi, và Richard Wimmer, 39 tuổi phải ngồi tù thêm một tháng. Đại sứ quán Anh ở Rome đã cố gắng can thiệp, nhưng đành bất lực vì hành vi bạo lực của 4 tay CĐV quá khích đã quá rõ ràng. Gần như chắc chắn, Wimmer và 3 đồng bọn sẽ đón Noel 2007 và năm mới 2008 phía sau song sắt.

Hình ảnh CĐV Anh ngày một trở nên xấu hơn, vì hành vi quá khích của những tên hooligan.

Theo báo cáo của cảnh sát Italy, 4 kẻ quá khích này đã dẫn đầu một nhóm khoảng 70 CĐV MU vận đồ đen từ đầu đến chân hung hăng gây sự trên đường vào sân Olimpico. "Những kẻ quả khích người Anh tiến vào khu vực River Bar, nơi giới mộ điệu Roma tụ tập trước trận đấu, và ngay lập tức động thủ bằng cách ném gạch đá, chai lọ, vào nhóm tifosi Italy", một phát ngôn viên của cảnh sát cho hay.

Phía Italy cũng khẳng định vụ tấn công nói trên là kết quả của một sự sắp xếp, tổ chức bài bản, chứ không hề là hành động bột phát. Bên phía nhóm tifosi Italy, do bị tấn công, họ đã đáp trả "nhiệt tình" không kém, khiến 5 CĐV Anh phải vào bệnh viện cấp cứu. Những hình ảnh đổ máu ấy gợi nhớ lại cuộc bạo động kinh hoàng cũng trong dịp Roma và MU gặp nhau ở tứ kết Champions League mùa trước, mà hệ quả là gần chục CĐV Anh và Italy bị đánh trọng thương.

Cảnh sát Manchester cũng bày tỏ sự ủng hộ với bản án nghiêm minh dành cho Wimmer và đồng bọn. John Graves, người đứng đầu nhóm cảnh sát Anh được cử sang Italy hợp tác ngăn chặn bạo lực trước trận Roma - MU, nhận xét: "Cảnh sát Italy làm việc rất hiệu quả dựa vào thông tin về các CĐV mà chúng tôi cung cấp".

Theo Graves, cả 4 kẻ quá khích vừa bị xử tù đều nằm trong danh sách đen của cảnh sát Manchester, nhưng không ai trong số họ bị cấm đến sân Old Trafford. Tuy nhiên, sau sự cố hôm 12/12, ông cho rằng MU nên có biện pháp trừng phạt những kẻ này.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X