Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB "chịu nhục" giỏi nhất lịch sử bóng đá thế giới

Thứ Ba 03/01/2017 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Blackburn Rovers xứng đáng với danh hiệu đội bóng "nhu nhược" nhất lịch sử khi trải qua một hiệp đấu không thể tin nổi trước những vị khách Newcastle.
CLB chiu nhuc gioi nhat lich su bong da the gioi hinh anh
Blackburn (áo xanh trắng) thắng đầy thực dụng

Trận đấu trong khuôn khổ vòng 24 Championship (giải hạng nhất Anh) giữa Blackburn Rovers và Newcastle diễn ra theo kịch bản không ai ngờ đến. Bằng cách nào đó, chủ nhà Blackburn đã đứng vững trước những đợt tấn công liên tiếp của những vị khách Newcastle.

Trong suốt 45 phút hiệp một, đoàn quân của Rafa Benitez đã tung ra 14 cú dứt điểm, trong đó có 3 lần bóng đi trúng đích, hưởng 3 quả phạt góc, phạm lỗi 2 lần và kiểm soát bóng 72%.

Trong khi đó, chủ nhà Blackburn đã không tung một cú sút, không được hưởng phạt góc và cũng chẳng cần phạm lỗi để ngăn cản đối thủ. Tất cả những gì thầy trò Owen Coyle làm được chỉ là tỷ lệ kiểm soát bóng 28%.

Thi đấu tệ hại là thế nhưng chủ nhà Blackburn vẫn giành chiến thắng trước những vị khách Newcastle nhờ cú sút phạt đi sát cột dọc của Charles Mulgrew ở phút 74. Đó cũng là cú dứt điểm duy nhất đi trúng đích của "Hải tặc" trong suốt 90 phút trên sân Ewood.
CLB chiu nhuc gioi nhat lich su bong da the gioi hinh anh 2
Thống kê của 2 đội sau hiệp 1


Về phía Newcastle, họ chỉ còn biết tự trách mình khi đã tung đến 20 cú dứt điểm. Nhưng trong một ngày đen đủi, chỉ có 5 trong số đó đi trúng đích và đều bị thủ môn đội chủ nhà cản phá.

Chiến công này của Blackburn làm người hâm mộ liên tưởng đến trận thắng 2-1 của Celtic trước Barcelona ở vòng bảng Champions League mùa giải 2011/12. Ở trận đấu đó, chủ nhà Celtic kiểm soát bóng chỉ 11% và tung ra 5 cú dứt điểm, trong khi con số của đối thủ là 23.

Thất bại đau đớn trước Blackburn khiến thầy trò Rafa Benitez để mất vị trí đầu bảng vào tay Brighton & Hove Albion, những người vừa xuất sắc đánh bại Fulham 1-2 ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X