Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Barca sắp mở học viện bóng đá ở Trung Quốc

Thứ Sáu 24/02/2017 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 9 tới, CLB Barca sẽ mở lò đào tạo bóng đá đầu tiên trên đất Trung Quốc. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của CLB đã giải thích kế hoạch táo bạo này.

Hôm thứ năm, ông Bartomeu và đại sứ Ronaldinho, cựu ngôi sao người Brazil, đã có mặt ở tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) để trình bày dự án mở học viện bóng đá. Kế hoạch này đã được các thành viên trong Ban lãnh đạo phê duyệt từ tháng 10 năm ngoái.

Theo đó, Barca sẽ hợp tác với tập đoàn Mission Hills để khánh thành trường dạy bóng đá FCBEscola, lò đào tạo đầu tiên chịu sự quản lý trực tiếp của đội bóng. Trước khi mở học viện bóng đá tại Trung Quốc, FCBEscola đã có 20 trung tâm trải dài trên khắp các quốc gia toàn cầu, bao gồm hai cơ sở tại Mỹ.
CLB Barca sap mo hoc vien bong da o Trung Quoc hinh anh
Ronaldinho làm đại sứ cho Barca. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, trường dạy bóng đá ở Trung Quốc sẽ có một chút khác biệt so với những lò đào tạo khác. Ngoài việc trung tâm được thiết kế với 7 sân bóng cho các học viên, dự án này còn có thêm "khu vực trải nghiệm Barca", theo đó xuất hiện một trung tâm lớn giữ chức năng tương tác lịch sử CLB và nơi ăn uống.

Giải thích lý do chọn Trung Quốc làm nơi mở lò đào tạo bóng đá, Chủ tịch Bartomeu nhìn thấy sự phát triển của môn thể thao vua ở quốc gia này. Ông cũng hy vọng dự án sẽ giúp phát triển tài năng bóng đá châu Á và làm lớn mạnh thương hiệu Barca, cũng như tìm kiếm nguồn tài trợ mới cho CLB.

"Tôi tin Trung Quốc cần thứ mà chúng tôi sẽ mang đến. Với Trung Quốc, đây là bước tiến lớn trong bóng đá. Họ sẽ có học viện FCBEscola do Barcelona hoàn toàn quản lý. Chúng tôi chọn Trung Quốc bởi quốc gia này rất tuyệt vời.

Chính phủ nước này muốn phát triển bóng đá, tạo ra những cầu thủ tài năng và giới thiệu bóng đá vào xã hội như một môn thể thao rất quan trọng", Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cho biết.

Thời gian qua, Barcelona liên tục mở rộng hệ thống đào tạo bóng đá. Họ đã có một văn phòng ở Hong Kong từ hai năm trước và mở thêm chi nhánh khác tại New York (Mỹ). Cùng thời điểm, đại diện xứ Catalan cũng khánh thành học viện bóng đá tại Nga và dự kiến mở thêm ở Canada, Ấn Độ và Nigeria.

Những động thái này nằm trong kế hoạch mở rộng thương hiệu CLB ra toàn thế giới và cán mốc doanh thu 1 tỷ euro. Theo ESPN, đã có 150 khu huấn luyện của Barcelona xuất hiện trên 50 quốc gia của 5 châu lục với số lượng trẻ em tham gia tập luyện bóng đá lên tới hơn 30.000 học viên.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X