Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện về Ronaldo qua lời kể của hậu vệ Millwall

Thứ Hai 19/11/2012 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robbie Ryan là người đã kèm CR7 khi anh chơi cho Millwall ở trận chung kết Cúp FA năm 2004 gặp M.U, giờ Ryan đang làm việc thợ sửa chữa ở nhà ga xe điện ngầm. Anh kể lại những kỷ niệm về Ronaldo trên báo Anh Independent.

Vào lúc CR7 ngồi lên chỗ của anh trên chuyến bay chở đợi Real Madrid từ phi trường Manchester quay về Tây Ban Nha, một đối thủ cũ của anh sẽ giao ca tại một nhà ga ở London. Cứ 11 giờ tối các ngoài trong tuần, Robbie Ryan lại tới các nhà ga để được thông báo cần phải sửa chữa đoạn ghi nào trước khi ra về trên chiếc xe tải của anh qua những đường phố trống vắn.

Anh cũng là người từng kèm Ronaldo ở trận chung kết Cúp FA năm 2004, giờ đã được coi là một trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. CR7 sẽ trở lại Anh tuần tới để gặp Manchester City ở Champions League, trong khi Ryan hài lòng với cuộc sống mới của mình.

 

Điều đầu tiên phải nói rằng chuyện của Ryan không phải chuyện buồn. Anh vui với công việc cùng Sở giao thông London. Lương có thể không được như ở Real Madrid nhưng đó là một nghề nghiệp có ích và anh đã có kinh nghiệm 5 năm. Ryan cũng tự hào là một người đàn ông biết chăm sóc gia đình cùng bạn đời của anh và một cô con gái 7 tuổi.

Câu chuyện này chỉ nhắc rằng không phải cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng có thể kiếm sống bằng bóng đá cho tới hết đời. Không đầy 3 năm sau trận chung kết Cúp FA, Ryan rời bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 29 và đi xin việc.

Tất nhiên, Ronaldo luôn là một ngôi sao theo định mệnh. Năm 2004, khi tiền vệ cánh của M.U là cầu thủ dưới 20 tuổi đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh, thì Ryan đã 27 tuổi. Anh khởi nghiệp ở Huddersfield trước khi cùng Millwall vào đến trận chung kết nổi tiếng năm 2004 khi họ không phải gặp đội Premier League nào suốt 5 vòng.

“Tôi nhớ rằng anh ấy thực sự là một cầu thủ giỏi, nhưng trong vài tháng, tháng 2, 3 gì đó, anh ấy đột ngột chơi hay hơn hẳn, vượt qua đối thủ và ghi bàn. Anh ấy cao, nhưng tôi không nhớ cao bao nhiêu, không to lớn như bây giờ, nhưng to lớn”, Ryan nhớ lại. “Trước Aston Villa, trước trận chung kết, anh ấy đã hành hạ hậu vệ cánh trái. Tôi đã nghĩ giá như mình gặp Arsenal (đã bị M.U loại ở bán kết). Vì Aresnal chỉ chuyền bóng, còn M.U có 2 cầu thủ cầm bóng chạy thẳng về phía bạn, Ryan Giggs và Ronaldo”. Trận đó, Millwall thua 0-3 và Ryan bị thay ra ở phút 74, không quá tệ.

“Mãi sau này vẫn có những cậu bé nhận ra tôi nhờ YouTube. Chúng hét lên: Đúng chú này, bị Ronaldo qua mặt”, Ryan kể lại. Hết hợp đồng hè đó, trận chung kết là trận cuối cùng Ryan chơi cho Millwall. Anh đã hy vọng được ký một hợp đồng 3 năm mới với các điều khoản tốt hơn, nhưng khi Millwall đánh bại Telford United ở vòng 4 Cúp FA năm đó, Ryan phát hiện ra một số cầu thủ chơi nghiệp dư còn kiếm được nhiều hơn anh. Tiền không phải là ưu tiên số một, nhưng Ryan cảm thấy không được tôn trọng. Anh chuyển sang Bristol Rovers và rồi nghỉ thi đấu tháng 2/2007.

Những lần thử việc ở Brentford, Northampton Town và Dagenham & Redbridge không mang tới hợp đồng nào, Ryan liền đi tìm việc để kiếm sống. “Tôi còn chơi cho Welling ở giải Conference South (nghiệp dư), Ashford, Fisher Athletic, Croydon. Nhiều người ngạc nhiên khi biết tôi từng đá chung kết Cúp FA”, Ryan kể.

Cho tới giờ, nhiều người vẫn hỏi anh việc kèm Ronaldo mang lại cảm giác thế nào. Ryan nói đó là một ngày tuyệt vời, nhưng chắc chắn là không dễ bằng công việc anh đang làm hiện giờ.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X