Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện sao bóng đá đánh cướp, bắt trộm

Thứ Sáu 12/05/2017 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trung vệ Bayern, Robert Kovac vừa tay không bắt cướp trên đường phố Frankfurt. Xưa nay, chuyện ngôi sao sân cỏ bị trộm cướp “hỏi thăm” thống kê không xuể nhưng dám đánh cướp, bắt trộm như Kovac thì không nhiều.


Người hùng Kovac

Cựu sao bóng đá Robert Kovac hiện là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở hậu trường Bundesliga. Trung vệ từng khoác áo Bayern Munich giai đoạn 2001-2005 nay chuyển sang làm trợ lý HLV tại Frankfurt đang được ca ngợi là nghĩa hiệp giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha. Kovac vừa tay không bắt cướp khi đang đi dạo trên đường phố Frankfurt.
Chuyen sao bong da danh cuop, bat trom hinh anh
Robert Kovac được ví như hiệp sỹ đường phố


Tờ Bild cho hay lúc ấy nhá nhem tối, Kovac tản bộ cùng chú cún cưng của anh. Bất ngờ cựu tuyển thủ Croatia phát hiện một ông lão bị xô ngã, đang kêu cứu bên cạnh một cây rút tiền ATM. Anh liền lao theo tên cướp. Vị trợ lý HLV 43 tuổi thần tốc quật ngã tên cướp trạc tuổi gần 30.

Kovac bẻ ngược 2 tay tên cướp ra đằng sau, khống chế hắn cho tới khi cảnh sát tới. Mọi thứ diễn ra như trong phim hành động vậy. Cụ ông lấy lại được 40 euro bị cướp, rối rít cảm ơn “hiệp sỹ đường phố”. Cảnh sát thì nhận xét rằng Kovac đã được đào tạo kỹ năng chiến đấu tự vệ rất bài bản.

Tất cả đều hết lời ca ngợi Kovac. Học qua võ vẽ là một chuyện. Dám ra tay nghĩa hiệp cứu người và còn ra đòn nhanh gọn, hiệu quả như Kovac quả là hiếm thấy trong xã hội hiện đại nói chung, chứ nói gì riêng giới sao sân cỏ.

Những ngôi sao bóng đá dũng cảm

Lâu nay, các thông tin về cánh quần đùi áo số bị trộm cướp “hỏi thăm” xuất hiện nhan nhản trên mặt báo, nhất là với các cầu thủ thi đấu tại vùng Merseyside (Anh) hay khoác áo Napoli (Italia). Cầu thủ bị trộm cướp thì nhiều, nhưng đã mấy anh dám bắt cướp, bắt trộm như Kovac?
Chuyen sao bong da danh cuop, bat trom hinh anh 2
Leonardo Bonucci rất rắn mặt với trộm cướp


Trung vệ vừa góp công giúp Juventus vào chung kết Champions League, Leonardo Bonucci cũng thuộc diện không chỉ rắn mặt trên sân cỏ. Hồi tháng 10/2012, Bonucci cùng vợ con đi nhắm tậu xế hộp. Sắp đến một showroom của hãng Ferrari tại Turin thì bất ngờ anh bị chĩa súng vào đầu. Tên cướp đòi Bonucci tháo chiếc đồng hồ đeo tay đắt tiền đưa cho hắn.

Khi tên cướp một tay cầm súng còn một tay sấn sổ tháo đồng hồ trên tay Bonucci, hậu vệ Juve dùng hết sức đấm thẳng mặt hắn và xô hắn ngã xuống đất. Bị kháng cự bất ngờ, tên cướp vội vàng bỏ chạy. Bonucci đuổi theo tên cướp cho đến khi hắn tẩu thoát trên chiếc scooter của một đồng bọn.

Dịp World Cup 2014, cựu tiền vệ người Anh, Chris Kamara sang Brazil với tư cách BLV cho kênh Sky Sports. Ấn tượng mạnh nhất mà Kamara để lại trong chuyến công tác này không liên quan đến World Cup 2014 mà lại liên quan đến chuyện bắt cướp. Cựu ngôi sao khi ấy đã 56 tuổi vẫn đủ nhanh, đủ mạnh để đuổi bắt một tên cướp hung hãn trên đường phố Rio. Tên cướp này ngay trước đó đã giật dây chuyền của một khách bộ hành ngay trước mắt Kamara.

Những người hùng như Kamara, như Bonucci và như Kovac được các fan vô cùng ngưỡng mộ và được cảnh sát ghi công. Dù vậy, Kamara sau đó cho biết: “Cảnh sát Brazil và lãnh sự quán Anh tại Brazil khuyên tôi lần sau không nên liều lĩnh đuổi cướp ở đây như vậy. Vì bọn cướp tại đây vũ khí đầy mình và rất hung hãn, manh động”.

Bản thân Kovac thú nhận trên tờ Bild: “Tôi không dám chắc lúc nào mình cũng có thể dũng cảm bắt cướp như vậy”. Song các fan tin rằng với những người hùng đầy máu nghĩa hiệp trong người thì họ sẽ không làm ngơ trước cái xấu, không run sợ trước cái ác. Đến như cựu tiền vệ Paul Gascoigne giờ chân đi chưa chắc đã vững mà còn vừa một mình đuổi 2 tên trộm đột nhập vào nhà hàng xóm nữa là.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X