Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện đời tư của Sir Alex: Chưa nghỉ hưu vì ... "sợ vợ" !

Thứ Sáu 24/02/2012 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trên kênh BBC, Sir Alex vừa lên tiếng trải lòng về những câu chuyện rất đỗi "đời tư", trong đó có tiết lộ, nếu không có sự can thiệp của bà vợ Cathy, ông đã về nghỉ hưu từ lâu lắm rồi.

Sau khi dỡ bỏ "lệnh cấm vân BBC" hồi tháng 8 năm ngoái, đến bây giờ Sir Alex mới có cuộc "dốc bầu tâm sự" cùng kênh truyền kình này tại BBC Radio 5 Live Channel. Có điều, thay vì kể lể về thành tích của Man Utd - những điều mà "đứa trẻ lên 3" cũng nắm rất rõ, vị chiến lược gia người Scotland kể về những chuyện rất đời thường, xung quanh đến cuộc sống của gia đình ông, về bà vợ Cathy, về những đứa cháu, con ngựa, con chó...nhưng chừng đó thôi cũng có rất nhiều câu chuyện thú vị đáng để nghe.

Sir Alex và phu nhân Cathy

Biệt danh "Máy sấy tóc" - Cấm tiệt ở Man Utd, nhưng ở nhà thì OK.

Hẳn mọi người còn nhớ, chính Mark Hughes đặt cho Sir Alex cái biệt danh "Máy sấy tóc - Hairdryer". Có điều, tại sao lại là "Máy sấy tóc" thì chắc nhiều người không hiểu về giai thoại này. Mãi về sau, Hughes mới giải thích: "Ông sẽ đứng trước mặt bạn, chạm mũi ông vào mũi bạn rồi la hét toáng lên và bạn sẽ cảm thấy mái tóc của bạn bay bồng bềnh phía sau. Thế là Máy sấy tóc chứ còn gì!”

Có điều, Sir Alex lại rất dị ứng với biệt danh này, nhất là tại Man Utd. Vì thế, giả sử vào một ngày nhà cầm quân 70 tuổi này cảm thấy "nóng trong người", Wayne Rooney hay bất cứ anh nào lỡ mồm, dại miệng gọi Sir Alex là “Thưa thầy Máy sấy tóc” chẳng hạn, thì không ăn giày vào mặt cũng vỡ mồm. Đó là điều chắc chắn.

Ở Man Utd, Ferguson hét ra lửa là thế. Song, khi về đến già, ông nội của 11 đứa cháu này lại tỏ ra hiền khô như cục đất. Lũ trẻ nhà Fergie luôn miệng gọi ông là "Máy sấy tóc" một cách rất hồn nhiên mà vị chiến lược gia này vẫn cười tươi. Lý giải cho bộ mặt trái chiều của mình, Ferguson thú nhận: "chấp nhặt với bọn trẻ làm gì, đều do vợ tôi xúi chúng gọi thế đó".

Sir Alex "du côn" và "đểu cáng"

Ở nhà, bà Cathy từng gọi chồng bằng cái biệt danh đặc mùi Mafia - "Bố già". Giai thoại này gắn liền với chuyện tình của vợ chồng nhà cầm quân này. Năm 1966, để cưới được bà Cathy, Sir Alex phải vất vả lắm chứ không dễ dàng như mấy cậu học trò MU đi “cua gái” bây giờ. Bởi theo lời thú nhận của Alex Ferguson, thời còn trẻ, mặt ông không hiền lành như bây giờ mà nó toát lên một vẻ rất “đểu cáng” và “du đãng”, khiến bà Cathy tưởng lầm ông là gangster, là “Bố già”.

Đấy, chỉ vì cái mặt có vẻ đểu cáng, có vẻ du đãng, có vẻ côn đồ theo kiểu quan sát “nhìn mặt bắt hình dong” của bà Cathy mà ông Alex Ferguson suýt không tán được bà. Khi đã nên duyên vợ chồng, bà Cathy cũng đôi khi gọi đùa ông là “Bố già”, nhưng có điều, ông Ferguson lại luôn sợ Cathy một phép, như đám đệ tử sợ “Bố già” Vito Corleone trong tiểu thuyết của Mario Puzo.

Nếu nghỉ hưu sẽ bị tống cổ ra đường ...bán sữa.

Sir Alex làm vương làm tướng ở Man Utd ra sao bà Cathy chẳng quan tâm, nhưng một khi ông bước chân về nhà, đố dám "tinh tướng" với bà. Fergie thú nhận, "Thiết quân luật" của bà Cathy thậm chí còn rắn hơn những gì ông áp dụng tại Old Trafford:

"Vài năm trước, tôi từng có ý định nghỉ hưu nhưng khi tôi đề cập chuyện này với Cathy, bà ấy dọa sẽ tống cổ tôi ra khỏi nhà nếu tôi quyết định chia tay Man Utd. Bây giờ vẫn vậy, nếu tôi không làm HLV nữa, bà ấy sẽ bắt tôi ra đường làm ông già ...bán sữa".

  • Văn Biển (Theo Scotish Sun)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X