Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện đời Roberto Di Matteo: Người đàn ông không có bạn!

Thứ Hai 26/11/2012 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời gian Roberto Di Matteo dẫn dắt Chelsea, các cầu thủ “The Blues” hiếm khi chia sẻ bất cứ điều gì về ông thầy của mình. Không phải là họ không quan tâm mà bởi vốn dĩ chiến lược gia người Italia này có cuộc sống rất trầm lặng và khép kín. Người ta bảo rằng tính cách hướng nội của Di Matteo xuất phát từ nguồn gốc và cuộc sống gia đình của ông. Bố mẹ của chiến lược gia này là những công nhân gang thép người Italia di cư sang Thụy Sĩ vào những năm 1960. Thời đó, đặc điểm của những đứa bé được coi là “dân nhập cư” hoặc sẽ phá cách nghịch ngợm hoặc sẽ khép mình trước môi trường mới lạ lẫm dù Di Matteo sinh ra ở Thụy Sĩ.

“Tôi chẳng có bạn bè”

Di Matteo từng khiến dư luận ngạc nhiên khi thừa nhận như vậy bởi ai cũng nghĩ rằng một người làm HLV, nghề của công chúng, thì sẽ giao thiệp rộng và hoạt ngôn. Di Matteo là trường hợp đặc biệt. “Tôi nghĩ bạn bè là một thế giới rộng lớn. Tôi không có một người bạn nào cả trong công việc lẫn ngoài đời, thực sự đó. Nếu ai đó đến và nói với tôi rằng ‘tôi vừa gặp bạn của cậu đó" thì tôi biết họ là những kẻ nói dối” - Di Matteo thừa nhận.

Bức hình hiếm hoi của vợ chồng Di Matteo
Bức hình hiếm hoi của vợ chồng Di Matteo

Thực ra không phải Di Matteo không muốn làm bạn và có bên mình một người tri kỷ. Thế nhưng sự lừa dối mà ông từng gặp phải, kinh nghiệm lượm lặt được từ cuộc sống khiến ông trở nên hoài nghi với cái gọi là "tình bạn thực sự".

“Tôi đã trải qua những chuyện trong quá khứ và nó dạy cho tôi về tình bạn. Tôi đã đi qua những thời khắc khó khăn để hiểu về tình cảm giữa con người với con người. Dù nó vẫn tồn tại nhưng tôi hiểu được những gì ẩn sâu bên trong đó” - nhà cầm quân sinh năm 1970 nói bằng giọng điệu chua chát.

Không ai rõ những gì đã xảy ra khiến Di Matteo trở nên cô độc như vậy. Một cuộc sống không có bạn bè, làm sao có thể chịu đựng nổi, làm sao tránh khỏi sự cô đơn - những suy nghĩ đó dấy lên trong lòng người hâm mộ khi nghe Di Matteo tâm sự.

Thế nhưng, dù Di Matteo không có bạn, ông vẫn có một cuộc sống hạnh phúc bởi đằng sau là hậu phương vững chắc với 3 đứa con và Zoe bé nhỏ, người vợ mà ông coi như tri kỷ.

Gia đình là số 1

Zoe là một phụ nữ Anh điển hình với sự trang nhã, lịch thiệp thừa hưởng được từ nguồn gốc quý tộc của gia đình. Không sở hữu vóc dáng đẹp hay khuôn mặt xinh xắn nhưng Zoe luôn biết cách để Di Matteo yêu thương và kính trọng. Zoe chưa từng xuất hiện trước truyền thông mà đứng phía sau làm điểm tựa cho chồng trên con đường sự nghiệp khi nuôi dạy 3 con thành người và giúp chồng điều hành công việc kinh doanh.

Di Matteo ngoài tài cầm quân còn là người học sâu biết rộng với chiếc bằng thạc sỹ kinh tế chính quy, được đào tạo bài bản. Ông cũng từng có bằng Quản trị kinh doanh của một trường ĐH ở Thụy Sỹ, bằng của khóa học Pro License ở Đại học Warwick. Còn tại Anh, Di Matteo theo học trường London School of Economics nhưng không tốt nghiệp vì quá bận rộn với bóng đá, điều mà ông cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

Kinh nghiệm từ những khóa học về kinh tế được Di Matteo áp dụng trong việc kinh doanh nhà hàng. Hai cửa hàng kinh doanh mang tên Friends in Hollywood Road và Baraonda ở London của ông từng hoạt động rất tốt và mang lại lợi nhuận cao. Sau khi bán chúng đi vì muốn dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, Di Matteo và Zoe tiếp tục mở lại những chuỗi cửa hàng khác. Tiếp đó, Zoe thay chồng mở rộng những dự án kinh doanh ở Thụy Sĩ.

Bộn bề công việc nhưng trong căn nhà ở Leamington Spa, Warwickshire luôn rộn rã tiếng cười. Di Matteo từng tâm sự với ông gia đình luôn được đặt lên hàng đầu. Sau mỗi trận đấu, điều đầu tiên mà Di Matteo quan tâm là chiếc điện thoại cầm tay bởi luôn xuất hiện những tin nhắn dù là chúc mừng hay an ủi từ vợ và các con- những CĐV số 1 của ông.

Khi biết tin bị Chelsea sa thải, Di Matteo bước về phòng làm việc ở Stamford Bridge, cầm lấy khung ảnh chụp chung của gia đình, cầm lên ngắm nghía và mỉm cười. Với ông, mất việc chưa hẳn là chuyện xấu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X