Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện của Đình Đồng: Xấu mặt bóng đá Việt!

Chủ Nhật 09/03/2014 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một pha vào bóng trong tích tắc của Đình Đồng nhưng nó đã kéo theo bao câu chuyện cười ra nước mắt của bóng đá VN…

Án phạt gây tranh cãi

Đúng với tuyên bố của mình, SLNA và cầu thủ Đình Đồng đã chính thức có đơn xin giảm án gửi lên Ban giải quyết khiếu nại VFF. Trước đó, Đình Đồng đã phải nhận mức án nặng kỷ lục của V.League, khi bị treo giò hết mùa giải, nộp phạt 20 triệu đồng và trả toàn bộ viện phí cho Anh Hùng-cầu thủ bị gãy chân sau pha vào bóng nguy hiểm của người đồng nghiệp bên đội SLNA.

Pha vào bóng khiến đối phương bị gãy chân của Đình Đồng
Pha vào bóng khiến đối phương bị gãy chân của Đình Đồng

SLNA tiếp tục giữ quan điểm án phạt của BKL VFF quá nặng và Ban này không có cơ sở để đưa ra án phạt. Thậm chí trước đó, HLV Hữu Thắng còn cho rằng BKL đã làm việc quan liêu, có tình xử ép SLNA cũng như cá nhân Đình Đồng.

Về phần mình, BKL cho biết án phạt là đúng người đúng tội và nếu thấy oan, SLNA cứ việc gửi đơn kháng án.

Án phạt rất nặng với Đình Đồng đến bây giờ vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Ở V.League mùa giải năm nay, có rất nhiều những tình huống vào bóng tương tự hay mức độ nhẹ hơn, nhưng chưa một ai phải nhận án phạt lên tới 28 trận như Đình Đồng. Ngay cả cú đạp trực diện vào ngực đối phương của Đinh Văn Ta, cũng chỉ phải nhận mức án treo giò 5 trận.

Đen cho Đình Đồng là anh đã phải nhận án điểm. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang thực sự nhức nhối với vấn đề bạo lực sân cỏ, thì một án phạt nặng được VFF đưa ra lúc này sẽ mang tính răn đe nhất.

Đích thân quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng cho rằng cần phải có một án phạt nặng với Đình Đồng, bởi những hành vi vào bóng theo kiểu triệt hạ đối phương như vậy là không thể chấp nhận được với một cầu thủ, một giải đấu chuyên nghiệp.

Song, cũng có ý kiến nói án phạt của VFF cho thấy sự bế tắc của các nhà quản lý bóng đá VN. Vụ việc của Đình Đồng về bản chất cũng giống như trường hợp BKL trừ 4 điểm với đội XMXT Sài Gòn, khiến đội này sau đó đã giải thể để phản đối.

Đình Đồng xứng đáng nhận án phạt treo giò hết mùa giải, nhưng một câu hỏi đặt ra là liệu những vòng tới sẽ lại có một pha vào bóng như vậy, VFF có xử mạnh tay? Với môi trường bóng đá như V.League, chắc chắn những pha vào bóng triệt hạ đối phương sẽ còn xuất hiện nhiều. Vì thế, xử Đình Đồng rồi nhưng không xử cầu thủ khác, có lẽ khó thuyết phục và cho thấy cách làm theo kiểu cảm hứng của VFF.

Quan trọng hơn, bạo lực là lỗi của cả hệ thống, chứ không thể trông chờ vào một án phạt để có thể giải quyết được vấn nạn này.

Đẹp mặt chưa?

SLNA đã dung mọi lý lẽ để chứng minh án phạt của BKL với Đình Đồng là vô lý. Thế nhưng, nhìn lại vụ việc trên nhiều khía cạnh, thì rõ ràng BKL đưa ra án phạt không phải không có cơ sở và họ cũng chẳng muốn xử ép SLNA làm gì. Ở góc độ của một người hâm mộ, pha vào bóng phi cả hai chân gây ra hậu quả nghiêm trọng của Đình Đồng thực sự ghê rợn. Và án phạt với Đình Đồng, liệu có đánh đổi được với cả sự nghiệp của cầu thủ đội An Giang.

Đứng trên góc độ nghề nghiệp, Anh Hùng lại là cầu thủ gốc Nghệ An, là lứa đàn em của Đình Đồng, vậy mà vẫn bị “triệt” tới gãy cả chân. Dù có biện hộ thế nào thì pha vào bóng của Đình Đồng cũng rất xấu xí, không thể chấp nhận được.

Ấy vậy mà SLNA còn tính thuê luật sư để “theo tới cùng” sau án phạt của BKL. Mới đây, Đình Đồng thậm chí còn nói ý tứ rằng anh có thể sẽ giải nghệ nếu không được giảm án. “Chiêu” của Đình Đồng khiến nhiều người liên tưởng tới một cầu thủ Nghệ An khác là Công Vinh.

Ở mùa giải 2010, sau cú vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân Cao Lãnh, Công Vinh bị treo giò 6 trận. Sau đó tiền đạo này nói có thể anh sẽ giải nghệ vì quá mệt mỏi. Không biết có phải lo Công Vinh giải nghệ thật hay không, mà án phạt ngay lập tức được giảm xuống còn 3 trận. Có một điều chắc chắn rằng ngay cả khi hồi đó án phạt không giảm, có cho thêm tiền Công Vinh cũng không dám giải nghệ bởi anh đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp.

Từ chuyện của Công Vinh nghĩ về Đình Đồng, lại thấy cầu thủ Việt Nam quá thiếu chuyên nghiệp. Nếu như pha bóng diễn ra chỉ trong tích tắc, thì hành động của Đình Đồng là có tính toán kỹ.

Xấu hổ nhất với bóng đá Việt Nam là chuyện hàng loạt các tờ báo thế giới đưa tin về án phạt vô tiền khoáng hậu của VFF. Trong quá khứ bóng đá Việt Nam từng chịu nhiều tai tiếng và pải chăng chúng ta xấu mặt quá rồi nên thêm một lần nữa cũng chẳng vấn đề gì?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X