Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chửi đổng ăn tiền

Thứ Sáu 12/09/2008 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, cuốn tự truyện đang rất được đón chờ của Jamie Carragher đã chính thức xuất hiện. Sau một loạt những tiết lộ gây xôn xao của tờ Daily Mail trong nhiều ngày qua, chắc chắn đây sẽ là một cuốn tự truyện ăn khách.

Daily Mail đã liên tục đăng tải những chi tiết đáng chú ý trong cuốn sách này hơn 1 tuần qua, và hầu hết đều gây sốc cho giới mộ điệu. Ngay từ lúc chưa ra đời, đã có rất nhiều trang báo dành để bình luận những chi tiết kia. Một chiêu quảng cáo hiệu quả!

Và chắc chắn dư luận sẽ còn “hết hơi” với nội dung tự truyện của Carragher trong mấy ngày tới.

“Khi tôi trở về sau thất bại cùng ĐT Anh (World Cup 2006, Carra đá hỏng một quả penalty), tôi đã tự nhủ mình: ‘May quá, đó không phải là Liverpool’… Tôi thà đá trượt penalty ở ĐT Anh còn hơn là ở Liverpool”. Đó chỉ là một trong số rất nhiều những câu văn khiến độc giả tranh cãi. Ai cũng biết Carragher đã từ chối đá cho đội tuyển Anh từ lâu để tập trung cho Liverpool, nhưng nói ra rằng: “ĐT Anh chỉ là thứ yếu” thì anh đúng là số 1! CĐV đang chia làm hai nửa: một ủng hộ “chàng Carra trung thực”, nửa kia lên án anh vì thiếu lòng tự hào dân tộc.


Carragher: “Đá hỏng penalty ở tuyển còn đỡ hơn ở CLB“

Trong tự truyện của mình, Carra lên án nhiều người. Đầu tiên là Sven-Goran Eriksson, với sự mô tả như một con người kém tài và sa đoạ, ủng hộ các cầu thủ ăn chơi. Sau đó tới hai ông chủ của Liverpool, những kẻ mà theo anh là “mua Liverpool chỉ hòng kiếm một đống tiền”, và “đã làm tôi đau đáu nhiều đêm khi nghĩ tới việc họ có lãi, còn CLB thì không thu được gì”. Ngay cả Rafa Benitez, vốn luôn tạo ấn tượng là được lòng cầu thủ, anh cũng không tha: “Trong mắt CĐV, Hicks và Gillett là kẻ xấu còn Benitez là anh hùng, nhưng tôi nhìn thấy những điều tối tăm hơn thế”(!) Theo tiết lộ của Carra, HLV Tây Ban Nha đã suýt chút nữa bị đuổi việc vì phát ngôn thiếu cẩn trọng, làm ảnh hưởng tới uy tín của hai ông chủ.

Sách mới của Carragher gây sốc, nhưng không lạ. Tự truyện của cầu thủ luôn là những điều bí mật và tối tăm phía sau ánh đèn sân bóng.

Nhưng nếu nói như một cây viết của tờ báo địa phương Liverpool Echo, rằng Carragher đã rất dũng cảm khi dám nói thẳng quan điểm của mình, thì cũng không hẳn. Cái anh cần không phải là bày tỏ quan điểm (nếu không thì cũng không nhờ đến Daily Mail làm một chiến dịch quảng cáo thông minh đến vậy), mà là hàng triệu bảng lợi nhuận từ cuốn sách. Và bởi thế nên biết đâu, cái tư tưởng “đá trượt penalty ở tuyển còn hơn” kia, chẳng được Carragher nghĩ ra trong lúc đi tìm ý tưởng viết sách?

Ngày 11/9/1999, Carragher đã ghi tới 2 bàn phản lưới nhà “giúp” M.U thắng ngược Liverpool 3-2 trong thế mất người. Một kỷ niệm buồn. Chỉ mong việc ra cuốn tự truyện ra ngày 11/9 này không trở thành một kỷ niệm buồn nữa của anh. Gương tày liếp của Jaap Stam (bị tống cổ sau khi ra tự truyện), đã có rồi!

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X