Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chúa" Maradona mang lại sự sống cho Adam-Messi

Thứ Sáu 21/12/2012 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ báo thể thao Italia La Gazzetta dello Sport vinh danh một số nhân vật vĩ đại trong lịch sử thể thao trong số báo "cuối cùng" trước ngày tận thế (ngày 21/12/2012).

Theo giả thuyết của người Maya, đúng ngày hôm nay (21/12/2012), loài người sẽ tan biến vĩnh viễn vào hư vô. Để "đón chào" sự kiện này, tờ báo thể thao hàng đầu Italia La Gazzetta dello Sport đã tổ chức bầu chọn những khoảnh khắc vĩ địa nhất trong lịch sử thể thao trong số báo "cuối cùng" ra ngày hôm qua (20/12).

 

Trong số những đề cử có sự kiện chàng trai châu Phi Abebe Bikila, đóng khố chân trần, trở thành nhà vô địch đầu tiên đánh bại tất cả những VĐV lừng danh thế giới đến từ châu Âu và các châu lục khác ở Thế vận Hội 1960, sự kiện huyền thoại Zinedine Zidane chuyển đến Juventus, và bàn thắng siêu đẳng của Maradona trong trận đấu với Bỉ tại World Cup 1986.

Để minh họa cho bài viết này, tờ Gazzetta dello Sport đã chỉnh sửa lại tác phẩm nổi tiếng "Chúa tạo ra Adam" của danh họa Michelangelo để làm ảnh bìa. "Chúa tạo ra Adadm" là bức tranh được Michelangelo vẽ lên trần của Nhà thờ Sistine hồi thế kỷ 16, trong đó mô tả cảnh Chúa đang vươn ngón tay chạm vào Adam để mang lại sự sống cho người đàn ông đầu tiên trong lịch sử loài người.

Trong phiên bản đặc biệt của Gazetta dello Sport, vai trò của Thiên Chúa được trao cho Maradona. Huyền thoại bóng đá Argentina cũng đang cố vươn tay để chạm vào Messi - chính là Adam - để đem lại sự sống cho chàng trai này.

Người nâng đỡ Thiên Chúa là các anh hùng thể thao như Michael Jordan, David Beckham, kình ngư Federica Pellegrini và Michael Phelps, tay đua xe đạp Eddy Merckx và những nhà đua xe máy lừng danh Giacomo Agostini và Valentino Rossi.

Trang bìa đầy đủ cũng có sự xuất hiện của Roger Federer, Ayrton Senna và Vicente del Bosque.... 

LINH CHI - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X