Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Perez tiết lộ dự án nâng cấp Bernabeu

Thứ Ba 02/10/2012 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trong cuộc họp hội đồng thành viên mới đây tại Madrid, đương kim ngài chủ tịch Florentino Perez đã tiết lộ kế hoạch nâng cấp sân vận động Bernabeu trong tương lai.

Tại cuộc họp hôm chủ nhật vừa qua, chủ tịch Perez đã giới thiệu đến các thành viên hội đồng 4 mô hình nâng cấp sân Bernabeu. Cả 4 mô hình này đã được bảo vệ rất nghiêm ngặt và chỉ có một vài người được may mắn chứng kiến tận mắt.

Dự án mới này được đưa ra với mục đích biến sân Bernabeu trở thành một sân đấu xứng đáng với tầm vóc vĩ đại của Real Madrid, CLB xuất sắc nhất thế kỉ 20.

4 mô hình Siêu Bernabeu
4 mô hình "Siêu" Bernabeu

Chủ tịch Perez cho biết: “Năm nay, mục tiêu của Real Madrid không chỉ là các danh hiệu, mà chúng tôi còn muốn nâng cấp và cải tạo lại sân Bernabeu, biểu tượng của đội bóng. Tất cả 4 dự án đều rất chất lượng và đầy tham vọng. Chúng tôi sẽ phải bàn bạc kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng xem sẽ lựa chọn dự án nào. Chúng tôi muốn sau khi công trình hoàn tất, Bernabeu sẽ không chỉ đơn thuần là một sân vận động, mà nó còn là biểu tượng kiến trúc ở Madrid và trên toàn thế giới”.


Bernabeu có tên đầy đủ là Estadio Santiago Bernabeu, sân nhà của Real Madrid. Sân đấu này được lấy tên của huyền thoại, đồng thời là cựu chủ tịch danh dự của Real Madrid, Santiago Bernabeu Yeste. Sân được khởi công xây dựng vào năm 1944 và đưa vào sử dụng sau đó 3 năm, tức là năm 1947. Trong suốt chiều dài 65 năm lịch sử của mình, Bernabeu đã trải qua tổng cộng 6 lần cải tạo và nâng cấp. Sức chứa của Bernabeu là hơn 85.000 chỗ ngồi, và là một trong những sân vận động có sức chứa lớn nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại.


Theo kế hoạch mà chủ tịch Perez vừa công bố, quá trình nâng cấp sẽ được tiến hành vào Hè 2013, và mọi thủ tục sẽ được thông qua vào tháng 10 này. Hiện có 4 công ty xây dựng uy tín đứng ra nhận trách nhiệm thi công dự án này, đó là Amela-Populous, Moneo-Herzog & De Meuron, Norman Foster-Rafael de Lahoz và GMT Architekten-L35-Ribas.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X