Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sắp phải trả giá đắt vì hành vi thô thiển

Thứ Năm 24/08/2023 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), Luis Rubiales đứng trước nguy cơ bị bắt giam sau hành vi "khoá môi" cầu thủ nữ ở lễ vinh danh chức vô địch World Cup 2023.

Giám đốc bóng đá Tây Ban Nha, Miguel Angel Galan mới đây đã đệ đơn khiếu nại lên Văn phòng Công tố ở thủ đô Madrid và Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp cáo buộc hành động của Chủ tịch Rubiales cấu thành hành vi tấn công tình dục.

"Tôi muốn nộp đơn khiếu nại Luis Rubiales vì đã tấn công tình dục đối với cầu thủ Jennifer Hermoso. Đây là một hành vi phân biệt giới tính không thể chấp nhận được trong môn thể thao, có thể cấu thành tội tấn công tình dục. Vì vậy tôi quyết định nộp đơn khiếu nại",

Miguel Angel Galan cho biết.

Luis Rubiales
Hành động phản cảm của Chủ tịch Luis Rubiales với nữ cầu thủ Jenni Hermoso

Trong buổi lễ trao danh hiệu vô địch World Cup nữ 2023 cho ĐT nữ Tây Ban Nha, chủ tịch Luis Rubiales đã gây sốc khi hôn vào môi của nữ cầu thủ Jenni Hermoso. Ông đã khiến cô bị sốc và đứng dừng khoảng chừng vài giây vì quá bất ngờ.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sau đó đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận bản thân đã “phạm sai lầm lớn”. Tuy nhiên, điều này không khiến thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez chấp nhận nổi. Vị này đã thẳng thắn chỉ trích Rubiales và yêu cầu ông này phải giải trình, bởi lời xin lỗi thông qua truyền thông là chưa đủ.

"Những hành vi khiếm nhã như vậy cho thấy ở đất nước Tây Ban Nha, con đường để đạt được sự bình đẳng giới cũng như sự tôn trọng cần có giữa nam giới và nữ giới còn rất dài.

Rubiales đã thực hiện một cử chỉ không thể chấp nhận được. Lời xin lỗi mà ông ta đưa ra là chưa đủ, chưa thỏa đáng và Rubiales nên thực hiện điều cần làm tiếp theo", thủ tướng Tây Ban Nha cho hay.

Phó Thủ tướng Tây Ban Nha, Yolanda Diaz cũng lên tiếng yêu cầu ông Luis Rubiales nên từ chức vì hành vi xấu xí với nữ tuyển thủ. Vị này cho hay:

"Chúng ta đã thấy một người phụ nữ bị quấy rối. Những lời bào chữa của ông Rubiales vô ích. Chúng tôi yêu cầu luật thể thao và quy định của Liên đoàn bóng đá được áp dụng. Ông Rubiales nên từ chức".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X