Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA thất sủng Sepp Blatter sắp “chầu trời”

Thứ Năm 05/11/2015 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại lễ hội Edenbridge được tổ chức thường niên ở Anh, Chủ tịch FIFA đang tạm bị đình chỉ công tác 3 tháng, Sepp Blatter có diễm phúc được chọn để làm nhân vật chính với hình nộm kích thước cực lớn và sẽ bị đem đốt trong đêm lửa trại “Bonfire Night”.

Chu tich FIFA that sung Sepp Blatter sap chau troi hinh anh 3
Đến hẹn lại lên, cuối tuần này lễ hội Edenbridge lại được tổ chức hoành tráng tại quốc đảo sương mù với trọng điểm là đêm đốt lửa trại và hình nộm của một nhân vật nổi tiếng bị đưa ra chế giễu và đốt trụi. Năm nay, mọi người ưu ái cho vị Chủ tịch đầy tai tiếng người Thụy Sĩ, Sepp Blatter. Hồi tháng 6 vừa qua, cả thế giới rúng động thông tin Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tuyên bố từ chức chỉ sau vài ngày tái đắc cử vì bị nghi ngờ dính tới vụ bê bối tham nhũng trong suốt 17 năm ròng. Giờ đây "ông già" 79 tuổi này đã bị đình chỉ công tác để chờ điều tra xác minh.
Guy Fawkes, chủ nhân của hình nộm Sepp Blatter và cả những hình nộm từ nhiều năm về trước đã sử dụng bìa cứng và dây thép để có thể dựng được “Blatter giả” có kích thước rất lớn này. Nhằm chế giễu vụ lùm xùm “hot” nhất trong làng thể thao thời gian qua, Guy Fawkes đã cho hình nộm Sepp ôm một túi tiền cùng với chiếc cúp vàng và trái bóng. Hình nộm này sẽ được đốt vào đêm lửa trại. 

Chu tich FIFA that sung Sepp Blatter sap chau troi hinh anh 3
Trước đó, vào năm 2010 ngôi sao bóng đá của Man United, Wayne Rooney cũng từng được chọn để làm hình nộm tiêu biểu cho đêm đốt lửa trại này vì anh cũng dính vào scanldal gây chấn động đó là việc ngoại tình với gái mại dâm trong thời gian cô vợ Coleen bầu bí. Đồng thời R10 không chịu gia hạn với Quỷ đỏ vì coi nơi đây không thỏa mãn được tham vọng sự nghiệp của mình, nhưng trên thực tế đó chỉ là chiêu trò muốn được tăng lương mà thôi. Khi M.U tăng lương gấp đôi, “gã Shrek” ngay lập tức đồng ý gắn bó với CLB. Từ vụ việc này, không ít người tỏ vẻ hoài nghi trước lòng trung thành của Rooney với M.U.

Chu tich FIFA that sung Sepp Blatter sap chau troi hinh anh 3
Tiếp đó, vào năm 2011, tiền đạo của Man xanh, Mario Balotelli cũng được dựng hình nộm và đem đốt trong lễ hội vì lí do nghịch dại pháo hoa thiêu rụi cả tư dinh của mình. Hình nộm này cao tới 20m, trên áo đấu có dòng chữ mà hiện nay nhắc tới Balotelli ai nấy đều biết: “Why always me”. Ngoài ra, một tay hình nộm còn cầm mô hình biệt thự, tay kia là quả tên lửa tượng trưng cho màn đốt pháo hoa dại dột của Balotelli.
H.N

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X