Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter phải nhập viện

Thứ Năm 12/11/2015 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bị đình chỉ công tác, người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới liên tục đổ bệnh. Ông hiện được đưa vào viện để tiện cho việc chăm sóc và kiểm tra y tế.

Theo người phát ngôn của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), chủ tịch Sepp Blatter đã phải nhập viện vì “một sự cố nhỏ”. Thông báo không nói rõ cụ thể Blatter bị bệnh gì nhưng khẳng định ông không gặp vấn đề quá nghiêm trọng về sức khỏe. Dẫu vậy, người đứng đầu FIFA vẫn phải tiếp tục nằm viện khoảng 1 tuần để các bác sĩ tiến hành kiểm tra thêm.
Chu tich FIFA Sepp Blatter phai nhap vien hinh anh
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nhập viện


Cuối tuần trước, Blatter đã bắt đầu cảm thấy không khỏe. Sau thời gian ngắn nhập viện, vị quan chức người Thụy Sỹ được cho về nhà nghỉ ngơi. Nhưng dường như sức ép rất lớn từ những cáo buộc tham nhũng gần đây khiến bệnh tình của ông thêm trầm trọng.

Hiện cả Sepp Blatter và Chủ tịch liên đoàn bóng đá châu Âu, Michel Plantini cùng bị đình chỉ công tác 90 ngày sau khi Ủy ban đạo đức FIFA quyết định mở cuộc điều tra về vụ thanh toán mờ ám 2 triệu euro năm 2011. Cả hai đều lên tiếng phủ nhận cáo buộc trên nhưng vẫn phải đối mặt với sức ép rất lớn từ công luận.

Chiếc ghế chủ tịch FIFA lúc này được trao tạm quyền cho Chủ tịch liên đoàn bóng đá châu Phi, Issa Hayatou. Ngày 26/2/2016, bảy ứng viên, gồm: Gianni Infatino (tổng thư ký UEFA), Tokyo Sexwale (tỷ phú khai mỏ), Ali bin al-Hussein (hoàng tử Jordan), Musa Bility (chủ tịch liên đoàn bóng đá Liberia), Sheikh Salman bin Ebrahim al-Khalifa (chủ tịch liên đoàn bóng đá châu Á), Jerome Champagne (chuyên viên tư vấn bóng đá) và Michel Platini (chủ tịch UEFA) sẽ bước vào tranh cử nhằm tìm ra người thay thế Blatter.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X