Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch cà khịa Messi và cái kết đắng ngắt

Thứ Sáu 19/07/2019 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Jibril Rajoub, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Palestine, đã phải nhận án phạt cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vì dám truyền đi lời kêu gọi động chạm siêu sao Argentina và Barcelona.

Tháng Sáu năm ngoái trước khi World Cup diễn ra, Argentina của Lionel Messi lên kế hoạch đá giao hữu với Israel để tập dượt cọ xát. Thể thao thì không liên quan đến chính trị, song điều này vẫn khiến Palestine tức giận không đâu bởi căng thẳng thù địch lâu đời giữa hai nước láng giềng.

Chủ tịch cà khịa Messi và cái kết đắng ngắt hình ảnh
Chủ tịch cà khịa Messi và cái kết đắng ngắt

Thậm chí, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Palestine, Jibril Rajoub còn kêu gọi người dân tẩy chay trận đấu và thi nhau đốt áo Messi, gửi lời đe dọa đến siêu sao Barcelona. Làn sóng giận dữ của người Palestine khiến Argentina bị gây áp lực và đành lòng đơn phương hủy bỏ trận đấu với Israel sau đó.

Nhanh chóng vào cuộc giải quyết, FIFA ghi nhận vụ việc và ra án phạt cấm tham dự mọi hoạt động bóng đá đối với Jibril Rajoub. Hành vi “kích động thù địch và bạo lực” của vị quan chức này khiến án phạt kéo dài 1 năm, bên cạnh khoản tiền phạt lên đến 18.000 Euro.

Chủ tịch cà khịa Messi và cái kết đắng ngắt hình ảnh
Chủ tịch cà khịa Messi và cái kết đắng ngắt

Jibril Rajoub đã liên tục khiếu nại lên FIFA và CAS (Tòa án Trọng tài Thể thao). Tuy nhiên mới đây nhất, CAS đã thẳng thừng bác đơn và tuyên bố án phạt là đúng người đúng tội, không có lý do gì để biện minh. Chủ tịch cà khịa Messi và cái kết đắng ngắt là vì thế.

Trước khi dấn thân tham gia vào bóng đá, Jibril Rajoub từng là một quân nhân. Ông nổi tiếng với phát ngôn gây sốc như để thách thức Mỹ: “Chúng tôi không có vũ khí hạt nhân. Nhưng thề có thiên chúa, nếu chúng tôi có thì nó sẽ được sử dụng triệt để.”

Án treo giò 2 năm lơ lửng, Messi vẫn thoải mái đi nghỉ dưỡng
Mới đây, siêu sao người Argentina – Lionel Messi đăng ảnh du lịch cùng gia đình, sau khi kết thúc giải Copa 2019 trong thất bại.
Diện mạo vàng hoe của Ozil và nguyên nhân hài hước
Tiền vệ người Đức của Arsenal tiết lộ mái tóc nhuộm vàng của anh là do bất đắc dĩ khi thua kèo thi sút bóng trúng xà ngang với đồng đội Alexandre Lacazette.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X