Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barca dạy trẻ em khiêm tốn như Messi

Thứ Năm 01/11/2012 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người đứng đầu sân Nou Camp, Sandro Rosell cho rằng một trong những yếu tố giúp Barca thành công là không bao giờ tự mãn.

Xuất hiện tại một trường tiểu học với chiếc áo thun màu vàng in dòng chữ "Con người có phẩm chất giành chiến thắng", Sandro Rosell có buổi tiếp xúc với khoảng 100 học sinh độ tuổi từ 6 đến 12. Trong không khí thân mật, vị chủ tịch 48 tuổi đã giới thiệu với các em nhỏ về 5 yếu tố làm nên sự thành công của Barca bao gồm: "Sự tôn trọng, nỗ lực, tham vọng, làm việc tập thể và khiêm nhường".

Lionel Messi và chủ tịch Barca, Sandro Rosell.
Lionel Messi và chủ tịch Barca, Sandro Rosell.

"Hôm nay tôi muốn nói chuyện với các em hơn là những người lớn", Rosell bắt đầu bài phát biểu: "Đầu tiên là sự tôn trọng. Không phải bất cứ ai cũng hâm mộ đội bóng Barcelona nhưng chúng ta luôn tôn trọng và yêu thương nhau dù có sự khác biệt", chủ tịch Barca giải thích.

"Còn sự khiêm tốn ở đây là không tự mãn. Giống như chúng ta thấy cách mà Messi hay Barca ăn mừng chức vô địch của mình. Đội bóng không bao giờ xúc phạm các đối thủ kình địch mà đơn giản chỉ nhảy điệu La Sardana (điệu nhảy truyền thống xứ Catalan)."

Tiếp tục sử dụng hình ảnh Messi như minh chứng cho một hình mẫu mang tính nỗ lực, Rosell nhớ lại: "Messi sẵn sàng chạy dọc sân để phòng thủ trước các cầu thủ Rayo Vallecano bất chấp việc đội bóng đang thắng 5-0 và cậu ấy ghi hai bàn trong số đó. Khi nhận danh hiệu Chiếc giày vàng mới đây, Messi đã cất lời cảm ơn các đồng đội. Đó không còn là một danh hiệu cá nhân mà là một chiến thắng cho tập thể", Rosell hết lời ngợi ca ngôi sao của sân Nou Camp.

Messi vừa giành Chiếc giày vàng châu Âu cho thành tích 50 bàn tại La Liga mùa giải trước. Tiền đạo người Argentina tiếp tục là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA khi có tên trong danh sách rút gọn mới được công bố đầu tuần này.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X