Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ mới của Newcastle khủng đến cỡ nào?

Thứ Hai 20/04/2020 00:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng tìm hiểu về siêu tỷ phú Mohammed bin Salman, Thái tử Ả Rập Xê Út vừa mới mua lại CLB nước Anh Newcastle với giá 300 triệu bảng.

Thái tử Saudi Arabia, Mohammed bin Salman, người đứng sau thương vụ mua CLB Newcastle với giá 300 triệu bảng và nắm giữ 80% cổ phần, được xem là tỷ phú giàu nhất khi gia nhập Premier League. Ông không trực tiếp đàm phán, chỉ uỷ quyền cho nữ doanh nhân người Anh, bà Amanda Staveley thương thảo với ban lãnh đạo Newcastle để hoàn tất thương vụ hiện chỉ còn thủ tục giấy tờ.

Chủ mới của Newcastle khủng đến cỡ nào hình ảnh
Mohammed bin Salman

Trước đây, tỷ phú Mohammed bin Salman từng có ý định mua Manchester United với giá tới 4 tỷ bảng nhưng không thành. Ông hoàng quyền lực xứ Trung Đông này cũng có ý định mua các CLB khác ở Anh, nhưng đến nay đã lựa chọn Newcastle với một giá trị rất hời so với số tài sản khủng khiếp của mình.

Chủ mới của Newcastle khủng đến cỡ nào hình ảnh
Mohammed bin Salman

Mohammed bin Salman có tài sản riêng ước tính tổng cộng 7 tỷ bảng, với 34% trong đó nằm sẵn ở các ngân hàng. Tỷ phủ trẻ tuổi 34 sở hữu siêu du thuyền có giá 400 triệu bảng, cũng như các bất động sản đắt đỏ xa hoa như một lâu đài cổ 240 triệu bảng tại Pháp.

Chủ mới của Newcastle khủng đến cỡ nào hình ảnh
Mohammed bin Salman

Ngoài ra, Mohammed bin Salman là Thái tử của Hoàng gia Ả Rập Xê Út, nắm nhiều chức vụ quan trọng của chính phủ nước này. Trong gia đình hoàng gia của mình, ông cũng được cho là đang quản lý khối tài sản chung lên tới hơn 1,3 nghìn tỷ bảng.

Chủ mới của Newcastle khủng đến cỡ nào hình ảnh
Mohammed bin Salman vs Sheikh Mansour

Do đó sau khi mua Newcastle và gia nhập nhóm các ông chủ ngoại của CLB thuộc Premier League này, Mohammed bin Salman cũng trở thành vị tỷ phú giàu nhất vô đối và vượt xa các đại gia lắm tiền nhiều của khác, thậm chí chỉ cần tính riêng dựa trên giá trị của Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út.

Chủ mới của Newcastle khủng đến cỡ nào hình ảnh
Mohammed bin Salman vs The Glazers

Sau khi hoàn tất sở hữu Newcastle, Mohammed bin Salman dự định trước mắt sẽ cấp một ngân quỹ cho đội bóng vùng Đông bắc nước Anh tương đương số tiền đã mua lại CLB (300 triệu bảng) để tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, kế hoạch sẽ cụ thể hơn sau khi Ngoại hạng Anh trở lại thi đấu trong thời gian tới.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X