Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chống được Bom hạt nhân?

Thứ Hai 20/07/2009 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp theo “Neville-land” (tên gọi biệt thự tráng lệ của Gary Neville), mọi ánh mắt đang đổ dồn vào biệt thự sắp khởi công của John Terry…

Chắc chắn, không ít cầu thủ kiêm tay chơi tại Anh sẽ phải ghen tỵ ra mặt trước quyết định khởi công xây dựng một siêu biệt thự theo đúng nghĩa đen của Terry.

Trong tâm trạng phấn khích, Terry vừa hé lộ về kế hoạch xây siêu biệt thự của mình. Căn nhà trị giá 2,5 triệu bảng mà gia đình Terry đang sinh sống tại Oxshott (Surrey) được phá bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, một biệt thự với quy mô lớn hơn, kiến trúc cầu kỳ hơn sẽ mọc lên tại đó.

Phác thảo biệt thự của Terry


“Nếu không có gì thay đổi, công việc xây dựng bắt đầu được tiến hành vào tháng 9 tới. Toàn bộ việc thiết kế cũng như thi công sẽ do một công ty xây dựng ở Surrey đảm nhiệm”, đội trưởng Chelsea cho biết.

Theo thiết kế, biệt thự của tuyển thủ Anh nằm trong khuôn viên rộng chừng 4 hecta. Ngay trước mặt tiền sẽ có một hồ nước nhỏ và một bể bơi ngoài trời. Nằm liền kề là phòng tập thể dục đa năng với trang thiết bị tập luyện hiện đại. Chỉ riêng chi phí mà Terry đầu tư vào mua mớ máy móc, thiết bị tập luyện trong phòng tập thể dục đa năng đã khiến két của anh vơi đi ít nhiều.

Nếu mặt tiền biệt thự của Terry gây ấn tượng mạnh thì thiết kế bên trong chắc sẽ còn làm người ta sửng sốt hơn nữa. Bất kỳ người khách nào đặt chân vào biệt thự cũng không khỏi tò mò khi khám phá hồ cá dưới lòng đất, nằm ngay dưới rạp chiếu phim mi-ni với 34 chỗ ngồi. Cũng dưới lòng đất còn có ga-ra hiện đại, vận hành tự động, đủ sức chứa 10 chiếc xe hơi cùng lúc.

Vợ chồng Terry


Tuy nhiên, điều gây bất ngờ hơn cả khi đề cập tới siêu biệt thự sắp khởi công của Terry là khả năng chống chịu bom hạt nhân (!?). Ngoài 15 hầm trú ẩn thông thường nằm rải rác trong khuôn viên, biệt thự còn có căn hầm lớn có thể chống được bom hạt nhân. Theo một kiến trúc sư, toàn bộ vật liệu xây dựng căn hầm đều đảm bảo theo đúng yêu cầu an toàn. Hơn thế nữa, phía trong hầm còn có bếp ăn, phòng vệ sinh… đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tối thiểu.

Theo nhận xét của một vài người, một Terry “phú quý sinh lễ nghĩa” đã quan trọng hóa vấn đề khi xây dựng. Bỏ mặc mọi phê bình, chê bai, Terry còn yêu cầu xây dựng hệ thống đường hầm thoát hiểm trong trường hợp bị tấn công bất ngờ.

Nguồn năng lượng dự trữ cho biệt thự được lấy ra từ hệ thống tấm năng lượng mặt trời và cối xay gió. Với quy mô bề thế như trên, theo tính toán, siêu biệt thự của trên dự kiến phải thi công trong khoảng 2 năm. Không kể chi phí phát sinh khác, số tiền mà JT (biệt danh của Terry) bỏ ra để xây biệt thự không dưới 7,5 triệu bảng.

“Đắt xắt ra miếng”, nếu hoàn tất, biệt thự của Terry có khả năng leo lên vị trí ngôi đầu trong số tư dinh của cầu thủ tại Anh về độ hoành tráng và an toàn!?

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X