Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức tìm ra nguyên nhân vụ bom giả trên sân Old Trafford

Thứ Ba 17/05/2016 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ vài giờ sau khi sự cố bom giả trên sân Old Trafford diễn ra, khiến trận đấu giữa Man United và Bournemouth bị dời sang ngày khác và hàng nghìn người hoang mang, phía cảnh sát đã tìm được nguyên nhân vụ việc.

 
Trận đấu hạ màn Premier League mùa giải 2015/16 giữa Manchester United và Bournemouth đáng lẽ đã được diễn ra trên sân Old Trafford hôm 15/5 vừa qua. Nhưng vì lý do an ninh, trận đấu đã bị hoãn lại và chuyển lịch sang ngày 18/5.
 
Chinh thuc tim ra nguyen nhan vu bom gia tren san Old Trafford hinh anh 2
Các CĐV trên khán đài đã nhận được lệnh sơ tán khi phát hiện túi đồ khả nghi có chứa bom

Cụ thể, người ta phát hiện một túi đồ khả nghi ở gần nhà vệ sinh trong góc khán đài phía Tây Bắc. Các chuyên gia phá bom mìn cũng như chó nghiệp vụ và các dụng cụ phá bom tối tân được huy động tới. Sau vài giờ tìm kiếm và phân tích tình trạng, phía cảnh sát đã tuyên bố kiểm soát được tình hình và khẳng định không phát hiện thấy quả bom nào. 
 
Chỉ ít giờ sau khi sự cố bom giả làm náo loạn sân Old Trafford diễn ra, phía cảnh sát Manchester đã tiến hành xác minh “thủ phạm” gây ra vụ việc trên. Túi bom giả ấy chính là thiết bị của công ty SSMS, chuyên đào tạo về kiến thức và đưa ra các giải pháp chống khủng bố. Họ đã bỏ quên túi đồ sau một buổi diễn tập về chống khủng bố trên sân Old Trafford cách đó không lâu.
 
Chris Reid, người đứng đầu công ty SSMS đã đứng ra nhận trách nhiệm sau khi sự cố xảy ra: “Rất xin lỗi vì sự việc đáng tiếc này đã xảy ra, nó khiến không ít người phải gặp cảnh phiền phức. Nhưng may mắn là mọi thứ đều ổn”.
 
Trong bối cảnh nguy cơ khủng bố lan rộng khắp thế giới, mà bóng đá trở thành một trong những mục tiêu chính thì nỗi lo về an toàn tính mạng trên sân vận động của cả các cầu thủ và NHM đều chính đáng. Dù sự việc bom giả không gây thiệt hại gì, nhưng xét cho cùng, nó cũng ảnh hưởng khá nhiều tới tâm lý cũng như uy tín của sân Old Trafford.
 
Bản thân các cầu thủ của Quỷ đỏ, ví như tiền vệ Ander Herrera cũng phải thừa nhận về nỗi sợ hãi trước nguy cơ bị đánh bom và khủng bố. Anh cho biết: "Lúc được thông báo có bom, chúng tôi vẫn còn đang ở phòng thay đồ và có vẻ như sẽ là những người cuối cùng rời khỏi sân vận động. Tôi thực sự căng thẳng và sợ hãi. Mọi người ở CLB cũng vậy”.
 
Chinh thuc tim ra nguyen nhan vu bom gia tren san Old Trafford hinh anh 2
Anh chàng Moses buồn phiền vì không được xem Quỷ đỏ thi đấu dù phải lặn lội đường xá xa xôi từ Tây Phi 

Hệ lụy của vụ bom giả còn khiến không ít CĐV rơi vào tình cảnh khóc dở mếu dở khi đã dành dụm số tiền tiết kiệm để mua vé đến sân mà không được xem đội bóng yêu thích thi đấu. Trường hợp điển hình như anh chàng Moses đã phải lặn lội từ Sierra Leone, một quốc gia ở Tây Phi xa xôi đến cổ vũ cho Quỷ đỏ. Ấy vậy mà chỉ vì sự cố bom giả, Moses đã không thực hiện được ước mơ của mình.
 
Theo lịch thi đấu mới, trận đá bù giữa M.U và Bournemouth sẽ diễn ra vào 2h00 đêm nay theo giờ VIệt Nam. Trận này, thầy trò HLV Louis Van Gaal phải thắng đối thủ cách biệt tối thiểu 19 bàn mới có thể hy vọng lọt vào top 4. 
 
Hoàng Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X