Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ có thể là Kinh Eric

Thứ Sáu 20/03/2009 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lịch sử hơn 100 năm của mình, Renault chưa bao giờ “thèm” nhờ vả tới những ngôi sao sân cỏ đã giải nghệ. Nhưng với Eric Cantona thì khác…

Hãng sản xuất xe hơi danh tiếng của Pháp vừa cùng cựu danh thủ M.U tạo ra thương vụ chưa có tiền lệ. Giống như bao đối thủ khác, Renault đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải trong thời suy thoái kinh tế toàn cầu. Họ cần những cú hích. Và Eric Cantona chính là “thương hiệu” mà Renault đặt trọn niềm tin.

“Số 7 huyền thoại ở sân Old Trafford” sẽ giúp Renault quảng bá phiên bản mới nhất, Coupe GT của dòng xe Laguna. Dự kiến, clip quảng cáo trong đó Cantona thủ vai chính sẽ “lên sóng” tại cả Pháp và Anh suốt khoảng thời gian từ ngày 23/3 đến cuối tháng Tư. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những đoạn phim quảng cáo hot nhất năm ở cựu lục địa. Hiện tại, những fan hâm mộ King Eric có thể tạm thời thỏa trí tò mò qua việc xem trước một số hình ảnh thần tượng của họ tập dượt cho “tác phẩm” kéo dài 90 giây này trên trang web renaultcantona.co.uk. “Năm 12 hay 13 tuổi, tôi luôn mơ ước có ngày được ngồi sau vô lăng chiếc Green Renault 5 TS”, Cantona chia sẻ trước ống kính máy quay (tất nhiên là theo “bài” của Renault).

Có bà xã Rachida cố vấn…

Thực ra, Renault không hề lạ lẫm với chuyện bắt tay hợp tác cùng các ngôi sao sân cỏ của đất nước hình lục lăng. Tuy nhiên, họ chỉ “chấm” những cái tên hiện còn chinh chiến trong màu áo những CLB hùng mạnh nhất châu Âu. Họ từng thuê tiền đạo Thierry Henry quảng cáo cho mẫu xe Clio trong giai đoạn 2002-2006. Vậy tại sao lại có ngoại lệ dành cho Cantona? Sự phá lệ này dựa trên những cơ sở hoàn toàn hợp lý. Ảnh hưởng to lớn mà King Eric tạo được trong lòng các tín đồ của túc cầu giáo thì có lẽ không cần bàn gì thêm. Với những năm tỏa sáng trong màu áo Leeds United và M.U, cựu tiền vệ 42 tuổi này kể như có thêm lợi thế giúp Renault tiêu thụ sản phẩm trên thị trường Anh.

… Cantona sẽ diễn càng đạt với Renault Laguna

Kinh nghiệm và khả năng “hút khán giả” của Cantona càng thuyết phục Renault. Anh đã thử sức với điện ảnh trên cả hai cương vị diễn viên (trong một loạt phim như “Elizabeth”, “Jack Says”, “L’Outremanageur”…) và đạo diễn (phim ngắn “Apporte-moi ton amour”). Trong lĩnh vực quảng cáo, “thương hiệu” Eric Cantona được khẳng định từ lâu qua những lần hợp tác cùng Nike.

Thêm một chi tiết đảm bảo, bà xã hiện tại của King Eric, Rachida Brakni là diễn viên “xịn” (hai người quen nhau qua phim “L’Outremanaguer”). Hẳn Renault chỉ còn chờ ngày Cantona “ghi bàn” cho mình…

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X