Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bảo vệ Conor Gallagher trước cáo buộc phân biệt chủng tộc

Thứ Tư 03/04/2024 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Conor Gallagher bị tố phân biệt chủng tộc với một mascot trong trận đấu với Burnley và phía Chelsea đã lên tiếng làm rõ sự việc.

Chelsea "giải oan" cho Conor Gallagher

Ở trận đấu với Burnley, Conor Gallagher bị tố cáo có hành vi phân biệt chủng tộc. Theo đó, khi cầu thủ Chelsea đang ở trong đường hầm và chuẩn bị bước ra sân, một mascot (da màu) muốn đập tay với Conor Gallagher nhưng bị cầu thủ này ngó lơ.

Trong đoạn video lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, mascot da màu giơ cánh tay của mình trên không và chờ đợi cái đập tay của Gallagher trong vô vọng. Đáng nói, ngay trước đó, Gallagher đập tay với một mascot da trắng khác và ánh mắt của Gallagher cho thấy tiền vệ này biết được rằng có một cánh tay khác đang chờ cử chỉ từ phía tiền vệ này.

Chelsea bảo vệ Conor Gallagher trước cáo buộc phân biệt chủng tộc 1
Conor Gallagher bị tố có hành vi phân biệt chủng tộc

Một làn sóng phản đối dữ dội đổ lên đầu Gallagher sau đó. Cầu thủ người Anh bị tố là kẻ phân biệt chủng tộc. Mọi chuyện đi xa đến mức Chelsea phải lên tiếng đính chính mọi việc.

Trang chủ Chelsea viết: "Chelsea đã nắm được thông tin về một đoạn video làn truyền nhanh chóng trên mạng xã hội những ngày qua. Mọi chuyện đã không được truyền đạt theo đúng ngữ cảnh.

Những lời lẽ xúc phạm tới Gallagher sau đó là không thể cấp nhận được. Chúng tôi tự hào về môi trường tại Chelsea, nơi mọi văn hóa, chủng tộc đều thấy thoải mái tại đây."

HLV Pochettino cũng bức xúc khi học trò bị tố cáo sai sự thật. Ông bày tỏ: "Làm sao mọi người dám khẳng định Gallagher cố tình ngó lơ cậu bé da màu kia? Tôi rất thất vọng với cách hành xử của mọi người. Tất cả đều đang biến mọi thứ trở nên phức tạp hơn.

Gallagher không hề có ý định phân biệt chủng tộc. Sự thật là cậu ấy cư xử công bằng với cả hai mascot. Nhưng trước trận đấu, có quá nhiều thứ một cầu thủ phải suy nghĩ và đôi lúc có hiểu lầm không hay xảy ra."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X