Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gây sửng sốt với mẫu áo đấu mới

Thứ Năm 15/04/2010 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở giải ngoại hạng Anh, người ta luôn thấy các cuộc cạnh tranh giữa những CLB lớn khoác áo đỏ với thế lực khác mặc áo xanh.

Ở Manchester, người ta có Man United sử dụng trang phục truyền thống màu đỏ, tương phản với Man City khoác áo xanh. Ở Liverpool, Liverpool (đỏ) và Everton (xanh) cũng liên tục có những trận derby vùng Merseyside đầy kịch tính. Xuôi về phương Nam, tại thủ đô London, Chelsea sử dụng màu áo xanh, đối lập với sắc áo đỏ - trắng của Arsenal.

Màu xanh từ lâu đã gắn với Chelsea và ngay cái nickname “The Blues” cũng đã thể hiện rõ điều đó. Khi còn lãnh đạo Chelsea, cựu GĐĐH Peter Kenyon từng công khai một kế hoạch đầy tham vọng nhằm “phủ xanh thế giới”, với việc quảng bá thương hiệu đội bóng ra phạm vi toàn cầu.

Frank Lampard trong trang phục thi đấu mới

Tuy nhiên, mới đây, đội bóng Tây London lại gây sửng sốt với việc tung ra mẫu áo mới cho mùa giải 2010-11. Mẫu áo này đã sử dụng họa tiết từ áo đấu của MU, Liverpool, Arsenal, những kình địch ở nước Anh trong khoảng một thập kỷ trở lại. Cụ thể, cổ của những chiếc áo sử dụng cho các trận đấu của The Blues trên sân nhà mùa sau có một phần màu đỏ. Sự tương phản màu sắc giữa đỏ và xanh khiến chiếc áo mới trông khá nổi bật, song chắc chắn, nó sẽ gây nhiều tranh cãi trong giới CĐV.

Hôm thứ Năm, nhà tài trợ Adidas đã công bố mẫu áo mới của Chelsea. Vậy đâu là nguyên nhân khiến The Blues sử dụng họa tiết màu đỏ cho mẫu áo mới? Đó là bởi đội bóng thành London muốn tri ân các CĐV lão niên của mình, những người đã gắn bó trung thành với đội bóng qua nhiều thập kỷ.

Giai đoạn nửa đầu thế kỷ 20 (từ 1905 - 1952), Chelsea có nhiều CĐV cao tuổi nên được đặt nickname là “The Pensioners” (những người về hưu). Trong quãng thời gian ấy, đội bóng London có lần sử dụng màu đỏ làm trang phục thi đấu. Năm 1953, Chelsea sử dụng mẫu huy hiệu có chú sư tử màu đỏ. Năm 1959, màu đỏ xuất hiện trên tất thi đấu. Sắc đỏ tiếp tục hiển hện trên một số serie trang phục thi đấu cho tới năm 1994, khi Chelsea “đoạn tuyệt” với nó và chỉ quay lại vào năm 2010.

Mẫu áo mới sẽ chính thức được sử dụng trong mùa giải sau. Tuy nhiên, trong trận sân nhà cuối cùng ở Premier League mùa này, gặp Wigan vào tháng 5, John Terry và đồng đội sẽ vận mẫu áo này lần đầu tiên.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X