Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có thể bị cấm thi đấu tại Trung Quốc

Thứ Ba 25/07/2017 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lỗi “vạ miệng” của cầu thủ chạy cánh Kenedy vô tình có thể khiến Chelsea mất đi thị trường trên đất nước tỷ dân Trung Quốc.

 

Chelsea co the bi cam thi dau tai Trung Quoc hinh anh
Kenedy đăng tải video có những lời lẽ xúc phạm, sỉ nhục người dân và đất nước Trung Quốc

Vừa qua, báo chí Trung Quốc rùm beng thông tin về việc Kenedy, cầu thủ đang thuộc biên chế Chelsea, đã có hành động lăng mạ, sỉ nhục người dân và đất nước nước này, gây ra hàng loạt phản ứng tiêu cực.

Cụ thể, trên trang mạng Instagram cá nhân, Kenedy đã đăng tải đoạn video có những lời lẽ mang tính chất xúc phạm nặng nề, thể hiện thái độ phân biệt chủng tộc đối với người dân Trung Quốc.

Mặc dù ngay sau đó, chân sút sinh năm 1996 đã xóa video, giải thích đó chỉ là sự hiểu nhầm về ngôn ngữ và gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân Trung Quốc, thậm chí BLĐ Chelsea cũng phải “đăng đàn” phát đi thông điệp xin lỗi trên trang chủ, nhưng có vẻ như mọi nỗ lực cứu vãn hình ảnh của Chelsea đều đổ xuống sông xuống bể. Cơn thịnh nộ của người dân Trung Quốc vẫn ngút ngàn, chưa thể dịu xuống một sớm một chiều.

Chelsea co the bi cam thi dau tai Trung Quoc hinh anh
Chelsea có thể bị cấm thi đấu tại Trung Quốc chỉ vì lỗi vạ miệng của Kenedy

Theo các nguồn tin, chính quyền Trung Quốc đã có động thái rất rõ ràng để khẳng định quan điểm của họ về vấn đề này. Họ đã yêu cầu gỡ toàn bộ những thông tin liên quan đến Chelsea trên các phương tiện truyền thông.

Thậm chí còn có thông tin cho rằng, Bộ ngoại giao Trung Quốc đang gửi đề xuất lệnh cấm vĩnh viễn đối với Chelsea tại đất nước đông dân nhất thế giới này.

Nếu đó là sự thật, nhà ĐKVĐ Premier Legue có thể sẽ mất đi một thị trường tiềm năng, béo bở. Trung Quốc được coi là kho vàng của các doanh nghiệp, bao gồm cả lĩnh vực thể thao, nhất là bóng đá. Điều này giải thích tại sao Trung Quốc luôn được chọn làm địa điểm du đấu mùa hè của các CLB lớn ở châu Âu như Manchester United, Arsenal, Inter Milan…

Về phía đội bóng thành London, đại diện của họ cho biết sẽ áp dụng hình thức kỷ luật đích đáng đối với Kenedy vì hành động thiếu suy nghĩ, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Hoàng Nam (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X