Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung nữ tổng thống hâm mộ bóng đá của Croatia

Thứ Hai 16/07/2018 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Croatia được cả thế giới biết đến khi xuất hiện trên khán đài trong các trận có đội nhà thi đấu tại World Cup 2018.
Nữ tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic tuần trước gây chú ý khi mặc áo đỏ trắng của đội tuyển quốc gia, đứng trên khán đài sân vận động để cổ vũ các cầu thủ trong trận tứ kết với tuyển Nga.
Chân dung nữ tổng thống Croatia hâm mộ cuồng bóng đá hình ảnh
Nữ tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic ăn mừng chiến thắng của tuyển nhà trong trận tứ kết với Nga hôm 8/7. Ảnh: AFP.


Theo NDTV, nữ tổng thống 50 tuổi đã bay vé hạng phổ thông cùng các cổ động viên đội nhà và nhảy cùng các cầu thủ để ăn mừng sau khi Croatia thắng Nga. Bà Grabar-Kitarovic thậm chí bất ngờ xuất hiện ở phòng thay đồ để chúc mừng và ôm các cầu thủ sau những gì họ đã đạt được.
Nữ tổng thống vào phòng thay đồ chúc mừng đội tuyển Croatia

Tối 15/7, sau khi Croatia thua trước Pháp với tỷ số 2-4 ở chung kết World Cup 2018, nữ tổng thống xinh đẹp tiếp tục để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ khi đội mưa, ôm và an ủi từng cầu thủ thuộc đội bóng về nhì.

Bà cũng vui vẻ ôm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron để chia vui sau khi tuyển Croatia ghi được bàn đầu tiên. Cách hành xử thông minh và thiện chí của bà Grabar-Kitarovic được nhiều người ngưỡng mộ. Họ nhận xét đó là một tinh thần thể thao thực sự.
Tong thong Croatia lau nuoc mat cho thu quan Luka Modric sau khi doi Croatia thua Phap o chung ket World Cup toi qua. Anh: RT.
Tổng thống Croatia lau nước mắt cho thủ quân Luka Modric sau khi đội Croatia thua Pháp ở chung kết World Cup tối qua. Ảnh: RT.


Theo The Sun, bà Grabar-Kitarovic sinh ngày 29/4/1968 ở vùng Yugoslavia, Croatia. Bà từng đăng ký tham gia chương trình trao đổi học sinh trong thời gian còn đi học, và có một năm tại trường trung học Los Alamos ở bang New Mexico, Mỹ.

Nữ tổng thống 50 tuổi học ở nhiều thành phố trong đó có Zagreb (Croatia), Vienna (Áo), Washington DC (Mỹ). Bà hoàn thành chương trình nghiên cứu thạc sĩ tại Croatia cách đây ba năm. Bà nói thành thạo tiếng Croatia, tiếng Anh, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Bà cũng biết đôi chút tiếng Đức, Pháp và Italy.

Nhiều người hâm mộ từng nhầm nữ tổng thống với người mẫu Coco Austin và diễn viên Mỹ Diamond Foxx do bà có thân hình khỏe mạnh và nhiều đường cong.

Grabar-Kitarovic trở thành tổng thống Croatia tháng 2/2015 và cũng là nữ tổng thống đầu tiên của quốc gia hơn 4 triệu dân này. Trước đó, bà đảm nhận nhiều vị trí khác nhau khi tham gia đảng Liên minh Dân chủ Croatia (HDZ) năm 1993, bắt đầu bằng vai trò cố vấn cho bộ Ngoại giao.
Ba Grabar-Kitarovic tren chuyen bay cung cac co dong vien Croatia sang Nga de co vu doi nha. Anh: Facebook.
Bà Grabar-Kitarovic trên chuyến bay cùng các cổ động viên Croatia sang Nga để cổ vũ đội nhà. Ảnh: Facebook.


Bà Grabar-Kitarovic quay trở về Croatia và tham gia vào quốc hội sau thời gian đến Washington DC nghiên cứu. Trước khi làm tổng thống, bà giữ chức Đại sứ Croatia ở Mỹ và là trợ lý Tổng thư ký NATO.

Bà Kolinda Grabar-Kitarovic kết hôn với ông Jakov Kitarovic năm 1996 và sinh được hai con. Con gái lớn của bà Katarina, 17 tuổi, là vận động viên trượt băng nghệ thuật, còn con trai Luka sinh năm 2003.

Theo ngoisao.net

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X