Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CHẤN ĐỘNG: Nghi vấn bán độ ở World Cup 2002

Thứ Bảy 30/05/2015 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ báo thể thao hàng đầu Italia Corriere dello Sport vừa lên tiếng khẳng định FIFA đã giật dây thực hiện màn dàn xếp tỷ số đáng khinh bỉ để giúp ĐT Hàn Quốc tiến sâu ở World Cup 2002, giải đấu mà xứ sở Nhân sâm đồng đăng cai với Nhật Bản.

Cụ thể, tờ báo này chỉ đích xác hai trận đấu nằm trong nghi vấn bán độ ở World Cup 2002 là hai trận Hàn Quốc - Italia và Hàn Quốc - Tây Ban Nha ở vòng 1/8, tứ kết giải đấu

Nghi van ban do va dan xep ty so cua DT Han Quoc o World Cup 2002 hinh anh
nghi vấn bán độ

Ở trận đấu giữa Italia và Hàn Quốc, trọng tài Byron Moreno đã bỏ qua rất nhiều quả phạm lỗi ác ý của đội chủ nhà. Tiếp đó, ông đã truất quyền thi đấu Totti vì cho rằng cầu thủ này đã ăn vạ. Trong khi đó, pha quay chậm cho thấy thủ quân của AS Roma đã bị phạm lỗi rõ ràng. Chưa dừng ở đó, ở hiệp phụ, các trọng tài còn từ chối bàn thắng hợp lệ của Damiano Tommasi ở hiệp phụ vì lỗi việt vị (trong khi tiền vệ của Italia đứng trên hậu vệ cuối cùng Hà Quốc khá xa).

Kết quả cuối cùng, ĐT Italia đã bất ngờ để thua với tỷ số 1-2 trước Hàn Quốc với bàn thắng của Ahn Jung Hoan ở hiệp phụ. Chưa dừng ở đó, tới trận tứ kết giữa Tây Ban Nha và Hàn Quốc, trọng tài người Ai Cập, Gamal Al-Ghandour đã từ chối 2 bàn thắng hợp lệ của đội tuyển xứ Bò tót. Kèm theo đó là hàng loạt sai lầm khác. Rốt cục, Tây Ban Nha đã thất bại sau loạt sút luân lưu.

Tờ Corriere dello Sport chỉ ra rằng người đứng sau giật dây cho việc này là cựu Phó chủ tịch Jack Warner, người vừa bị bắt vì tham nhũng. Thậm chí, ông trực tiếp cử người đồng hương của mình, Michael Ragoonath sắm vai trò trợ lý trọng tài ở trận tứ kết giữa Tây Ban Nha và Hàn Quốc.

Còn nhớ, sau trận thua của Italia trước Hàn Quốc, Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã tỉnh bơ: “Trọng tài cũng chỉ là con người thôi. Bên cạnh đó, Italia đã sai lầm trong cả tấn công và phòng ngự”.

Clip ĐT Hàn Quốc đã được giúp sức ra sao ở VCK World Cup 2002



Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X