Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Championship: Vinh danh Venus Williams

Thứ Hai 10/11/2008 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ đã tạo ra rất nhiều bất ngờ từ đầu giải Zvonareva, nhưng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của mình Venus Williams đã lội ngược dòng thành công để giành chức VĐ “Masters Cup nữ” một cách rất xứng đáng. 
 
Tay vợt người Nga – Vera Zvonareva chính là người đã tạo nên bất ngờ thú vị nhất ở WTA Tour Championship năm nay. Chỉ được tham dự giải do Sharapova phải rút lui vì chấn thương, nhưng tay vợt xếp hạng 9 thế giới Zvonareva đã thể hiện một phong độ quá tuyệt vời từ vòng đấu bảng.

Zvonareva đã lần lượt đánh bại các tay vợt có thứ hạng cao hơn mình là Kuznetsova và Ivanovic ở 2 trận đấu đầu tiên để sớm giành vé vào bán kết. Nhưng bất ngờ không dừng lại ở đó khi tay vợt số 9 thế giới vượt qua tay vợt số 1 thế giới Jankovic ở lượt đấu cuối cùng để đoạt ngôi đầu bảng trắng một cách đầy thuyết phục. Tiếp theo ở trận bán kết, Zvonareva vẫn thi đấu xuất sắc để vượt qua người đồng hương Dementieva để lọt vào trận chung kết.

Tuy nhiên, bất ngờ chỉ tiếp tục xuất hiện trong sec đấu đầu tiên của trận chung kết diễn ra vào tối ngày hôm qua. Zvonareva sau khi giành thắng lợi sít sao ở sec đấu thứ nhất bằng tỉ số 7-6 đã hụt hơi và không thể chống đỡ được các pha bóng của Venus Williams. 2 sec đấu còn lại kết thúc nhanh chóng với các tỉ số 6-0 và 6-2 cho cô chị nhà Williams. Trận đấu đã kết thúc sau 2h10 phút thi đấu và đây là chiến thắng thứ 6 của Venus trước Zvonareva sau 7 lần gặp gỡ.

Giành được chức VĐ tại WTA Tour Championship, Venus Williams đã có được danh hiệu thứ 3 trong năm nay sau 2 chức VĐ tại Wimbledon và Zurich. Ngoài ra, Venus còn bỏ túi số tiền thưởng lên đến 1,34 triệu đô la và đã vượt qua Martina Navratilova để trở thành người đứng thứ 4 trong top các tay vợt nữ kiếm được nhiều tiền thưởng nhất mọi thời đại. Còn Zvonareva, tuy thua trong trận chung kết này nhưng như thế cũng đã là thành công quá mong đợi với cô gái trẻ người Nga, ngoài ra cô cũng bỏ túi số tiền thưởng lên đến 715,000 đô la.

(Theo 24h) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X