Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV số 1 Hà Lan đột ngột qua đời

Thứ Ba 26/07/2016 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Winfried Witjes, biệt danh "Tướng Cam", qua đời vì một cơn đau tim đột ngột khi đang trên đường tới Brazil để cổ vũ cho tuyển Olympic Hà Lan.

Ít phút trước, truyền thông Hà Lan đã đồng loạt đưa tin ông Winfried Witjes, người thường được biết đến với biệt danh "Tướng Cam", đã qua đời ở tuổi 58. Nguyên nhân khiến CĐV nổi tiếng người Hà Lan này vĩnh viễn ra đi là do một cơn đau tim đột ngột, khi ông đang trên đường ra sân bay tới Brazil để cổ vũ cho tuyển Olympic Hà Lan.
CDV so 1 Ha Lan dot ngot qua doi hinh anh
Ông Winfried Witjes nổi tiếng với biệt danh "Tướng Cam".


Được biết, Winfried Witjes đi theo cổ vũ cho đội tuyển Hà Lan ở mọi giải đấu kể từ năm 1988, tức là đã ngót 27 năm có lẻ. Trên khán đài, Winfried Witjes luôn nổi bật với trang phục nhà binh màu cam, và từ đó, biệt danh "Tướng Cam" xuất hiện.

Ở Hà Lan, Winfried Witjes nổi tiếng tới mức khi biết ông không có đủ tiền để theo đội nhà sang Brazil xem World Cup 2014, người hâm mộ trong nước đã mở chiến dịch quyên góp tiền bạc hỗ trợ cho của "linh vật" của đội tuyển. Chiến dịch này chỉ mất đúng 1 ngày là hoàn thành sứ mệnh.

Cũng ở World Cup 2014, sau khi Hà Lan hạ đội chủ nhà để giành ngôi vị thứ 3 chung cuộc, tiền đạo Robin van Persie đã chạy đến khán đài và tặng Witjes tấm huy chương mà anh vừa nhận như là một phần thưởng cho những cống hiến của người đàn ông này cho ĐT Hà Lan.

Năm ngoái, một CĐV nổi tiếng khác của bóng đá thế giới, ông Clovis Acosta Fernades (Brazil), cũng đã qua đời ở tuổi 60 do căn bệnh ung thư quái ác.

Kể từ lần đầu xuất hiện trước ống kính máy ảnh và truyền hình khi theo chân ĐT Brazil dự World Cup 1990, ông được xem là một trong những người hâm mộ mang tính biểu tượng nhất của bóng đá thế giới.

Một trong những ấn tượng sâu đậm nhất về Clovis Acosta Fernandes chính là những hình ảnh đầy cảm xúc của ông ở World Cup 2014. Chứng kiến thất bại 1-7 của Selecao trước Đức ở bán kết, Clovis Acosta Fernandes đã bật khóc với những giọt nước mắt lăn dài trên má.
 
 
⇒ Theo dõi: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X