Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Hải Phòng tấn công trọng tài trên đường

Thứ Hai 14/05/2012 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài Võ Minh Trí bị nhóm cổ động viên Hải Phòng đánh hội đồng trên đường từ Đồng Tháp về TP HCM tối 13/5.

Sau khi trận đấu trên sân Cao Lãnh kết thúc lúc gần 18h chiều 13/5, một nhóm cổ động viên hơn 10 người của Hải Phòng tụ tập trước cổng sân để chờ trọng tài Võ Minh Trí ra "hỏi tội". Những người này cho rằng trọng tài Võ Minh Trí bắt ép đội nhà, trong đó có hai thẻ đỏ của thủ môn Đậu Ngọc Tân và Đinh Tiến Thành dẫn tới đội bóng của họ thua Đồng Tháp 0-3,

Hơn một giờ sau, tổ trọng tài vẫn chưa dám rời sân. Để đảm bảo an toàn cho trọng tài, ban tổ chức sân nhờ cảnh sát cơ động đến, hú còi giải tán nhóm cổ động viên đội khách.

Sau đó, tổ trọng tài, giám sát trận đấu, trong đó có Trưởng ban tổ chức giải V-League Trần Duy Ly đi ôtô Mercedes 16 chỗ về lại TP HCM. Đến 22h15, khi qua trạm thu phí cao tốc Trung Lương vài trăm mét (huyện Bình Chánh TP HCM) thì xe tổ trọng tài dừng lại đi vệ sinh bên đường.

Cùng lúc này 2 xe 16 chỗ chở cổ động viên Hải Phòng cũng trờ tới. Một xe dừng phía sau chở những người lớn tuổi, xe phía trước chở toàn thanh niên. Khoảng 5-6 người nhảy xuống xe, xông tới dùng tay đánh hội đồng trọng tài Võ Minh Trí.

Các giám sát và ông Trần Duy Ly đã can ngăn nhóm cổ động viên hung hãn. Trọng tài Võ Minh Trí bị nhiều vết đỏ và bầm tím ở hai tay. Ông này bỏ chạy ra phía sau những người can ngăn để núp. Sự việc xảy ra khoảng 15 phút thì nhóm cổ động viên Hải Phòng lên xe bỏ đi

Trưởng Ban tổ chức giải V-League Trần Duy Ly xác nhận thông tin trên. "Lúc đó trên xe có 8 người gồm tổ trọng tài, giám sát, tôi và tài xế. Nhóm cổ động viên Hải Phòng quá khích xông vào tấn công trọng tài Trí. Họ la ó, chửi bới trọng tài Trí. Chúng tôi chỉ biết can ngăn", ông Ly kể lại.

Ông Ly cho biết, sau khi sự cố xảy ra, đoàn đã về tới TP HCM an toàn. Còn vết bầm do bị đánh của trọng tài Trí ông Ly cho rằng không đáng kể. Trọng tài Võ Minh Trí từ chối cung cấp thêm thông tin, và nói: "Tôi quá mệt sau sự cố và chỉ muốn nghỉ ngơi".

Trận đấu giữa hai đội chót bảng Đồng Tháp và Hải Phòng trên sân Cao Lãnh chiều 13/5 diễn ra khá nóng. Phút 73, đang bị chủ nhà dẫn 2-0, đội khách còn nhận thêm quả phạt đền. Trọng tài Võ Minh Trí cho rằng Ansad đã kéo ngã Hải Anh trong vòng cấm.

Cho rằng bị ép, các cầu thủ Hải Phòng liền xông vào xô trọng tài Võ Minh Trí buộc ông này bỏ chạy. Thủ môn Đậu Ngọc Tân, cầu thủ Đinh Tiến Thành muốn xông tới hành hung trọng tài Võ Minh Trí nhưng bị can thiệp, đã buông ra những lời lẽ khó nghe. Hai cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Võ Minh Trí rời sân. Trước khi đuổi hai cầu thủ khỏi sân, trọng tài bàn còn đuổi bác sĩ của Hải Phòng khỏi khu kỹ thuật vì có những phản ứng mạnh.

HLV Lê Thụy Hải phát biểu hết sức gay gắt nhằm vào trọng tài: "Trọng tài thổi như thế thì có đội nào chống lại được. Hôm nay trọng tài bắt quá kém. Ông Trí là trọng tài FIFA đấy, nhưng chỉ giơ thẻ cho cầu thủ Hải Phòng. Còn Đồng Tháp lại không hề hấn gì. Đáng lẽ cầu thủ nằm sân phải ra hiệu để tổ khiêng cáng vào đưa ra. Đằng này, ông Trí lại để cho đội chủ nhà ung dung chăm sóc trên sân. Tình huống ấy không có gì phải phạt đền cả”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X