Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV bóng đá số 1 Brazil qua đời vì ung thư

Thứ Sáu 18/09/2015 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo thông tin mới nhất, Clovis Acosta Fernandes, một trong những NHM mang tính biểu tượng của làng bóng đá hành tinh và là CĐV cuồng nhiệt nhất của xứ sở Samba đã qua đời ở tuổi 60 sau 9 năm chống chọi với căn bệnh ung thư.

NHM bong da the gioi tien dua fan cuong nhat cua Brazil hinh anh
Ông Fernandes ôm chiếc cúp vàng mô hình bật khóc khi chứng kiến Brazil thua Đức thảm hại 1-7 tại World Cup 2014
 
Được biết ông Clovis Acosta Fernandes đã qua đời tại bệnh viện Santa Casa ở Porto Alegre sau 9 năm dòng chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Ông được xem là CĐV bóng đá cuồng nhiệt nhất của đất nước Brazil khi đã theo chân đội nhà từ năm 1990 cho đến kì World Cup 2014 tổ chức trên sân nhà. Chắc có lẽ, NHM bóng đá trên toàn thế giới sẽ không thể nào quên hình ảnh một ông lão với chiếc mũ đen rộng vành được gắn chi chít những huy hiệu nhỏ và trên tay lúc nào cũng ôm chiếc cúp vàng để cổ vũ cho đoàn quân Selecao.
 
Ông Clovis Acosta Fernandes còn được biết đến với cái tên 'Gaucho da Copa', đã góp mặt cổ vũ cuồng nhiệt cho 150 trận đấu của đội tại hơn 60 quốc gia, 7 trận chung kết World Cup khác nhau, 6 kỳ Copa America, 4 kỳ Confed Cup và 1 kỳ Olympic. Fernandes còn nổi tiếng hơn sau khi bức ảnh đầy cảm xúc của ông ở trận bán kết World Cup 2014 được chia sẻ một cách chóng mặt trên các phương tiện truyền thông. Sau khi tận mắt chứng kiến đội quân xanh-vàng đã thất bại thảm hại 1-7 trước Đức ở trận bán kết, Fernandes ôm chặt chiếc cúp vàng rồi bật khóc, những giọt nước mắt lăn dài trên má. Tuy nhiên, ngay sau đó ông đã chấn tĩnh tinh thần và có hành động cao thượng chứa đựng tinh thần thể thao đó là cầm chiếc cúp vàng mô hình tới chia vui với NHM ĐT Đức và nói: “Hãy mang nó tới trận chung kết. Con đường tới đó không dễ dàng nhưng các bạn xứng đáng để có được nó. Xin chúc mừng!”.

CDV bong da so 1 Brazil qua doi vi ung thu hinh anh 2
NHM bóng đá trên toàn thế giới đồng loạt nói lời vĩnh biệt tới fan cuồng nhiệt nhất của Brazil
 
Sự ra đi của của một biểu tượng đẹp, một tình yêu bất diệt với môn thể thao vua đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho các CĐV của Brazil nói riêng và những người mến mộ môn túc cầu giáo nói chung. Sau khi tờ Globo phát đi thông tin về sự qua đời của Fernandes thì hàng loạt các phương tiện truyền thông trên thế giới đã dẫn lại. Trong đó, trang Twitter chính thức của World Cup 2018 được tổ chức tại Nga cũng đưa ra thông báo bằng tiếng Bồ Đào Nha. Hiện đã có rất nhiều CĐV bóng đá trên thế giới đã gửi lời chia buồn đến gia đình ông, đồng thời nói lời vĩnh biệt tới fan cuồng nhiệt nhất Brazil, Clovis Acosta Fernandes.
 
H.N
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X