Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Việt lo... đói: Nào ai biết chữ ngờ

Thứ Hai 24/09/2012 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có nằm mơ giới cầu thủ cũng không thể lường được chỉ sau khoảng 3- 4 năm sống trong “nhung lụa”, lúc này nhiều người trong số họ lại phải chấp nhận “nếm mật nằm gai”.

Nào ai biết chữ ngờ

Việc mùa giải 2013 bị hoãn lại hoàn toàn có thể xảy ra. VFF, VPF đang phải đau đầu đối mặt với rất nhiều vấn đề, mà nóng hổi nhất là chuyện “1 ông chủ-2 đội bóng”. Cùng với đó, thông tin nhiều ông bầu và nhà tài trợ “dọa” bỏ bóng đá cũng gây ra sự hoang mang trong giới cầu thủ, HLV.

Nếu như vào thời điểm này những năm trước đây, thị trường chuyển nhượng luôn sôi động gắn với những bản hợp đồng “bom tấn” (như Công Vinh từ SLNA tới Hà Nội T&T với giá trên 7 tỷ đồng vào năm 2008; Quang Hải rời K.Khánh Hòa tới Navibank.SG với giá 10 tỷ đồng; Phước Tứ nhận 12 tỷ đồng để rời Thanh Hóa tới Sài Gòn.XT năm 2010...), thì hiện nay, mọi thứ gần như đóng băng.

Cầu thủ V.NB vẫn đang bị CLB nợ lương
Cầu thủ V.NB vẫn đang bị CLB nợ lương

Có thể nói, đây đang là lúc giới cầu thủ thấm thía nhất nỗi đau rơi từ đỉnh cao xuống vực sâu. Điều đó còn cay đắng hơn với những cầu thủ có tài, từng kiếm được rất nhiều tiền nhưng đã phung phí hết vào những cuộc vui không có điểm dừng phía hậu trường.

“Tiền bạc, đất đai tôi kiếm được từ bóng đá rất nhiều và cũng mất hết vào những trò đỏ đen” - cựu tuyển thủ quốc gia Như Thành (V.Ninh Bình) thừa nhận.

Còn ngôi sao một thời Quốc Vượng thì tâm sự: “Cầu thủ đã có thói quen kiếm được bao nhiều tiền là tiêu hết bởi suy nghĩ cứ hết rồi lại có, lo gì. Nghĩ lại, tôi thấy mình dại quá, nhưng đã muộn rồi”.

Lo kiếm chút vốn

Đứng trước cơn khủng hoảng của bóng đá nước nhà, hầu hết cầu thủ hiện nay chỉ biết chờ và chờ, bởi có lo xa cũng chẳng giải quyết được gì.

Trao đổi vào chiều 23.9, cựu tuyển thủ U23 quốc gia Nguyễn Công Minh- người đang khoác áo CLB Hà Nội nói: “Với chúng tôi lúc này muốn đi khỏi đội bóng đã khó, đi rồi ai nhận còn khó hơn. Thôi thì cứ lạc quan, tập trung giữ phong độ, được tới đâu hay tới đó vậy”. Còn thủ môn Mạnh Dũng (V.Ninh Bình) trải lòng:

"V.Ninh Bình vẫn còn nợ lương chúng tôi 3 tháng 7, 8, 9 và hy vọng giữa tháng 10, khi đội tập trung lại sẽ được giải quyết dứt điểm. Tôi nghĩ, khi nghỉ đá bóng, học lấy bằng HLV cũng là 1 lựa chọn, phù hợp với cầu thủ, nhưng trong bối cảnh hiện nay, HLV cũng có việc mà làm đâu?".

Còn cầu thủ Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) tâm sự: "Với tình hình hiện nay, cầu thủ ai cũng lo lắng. Tôi hiểu cảm giác khi mình dồn hết tâm huyết cho đội bóng (đội bóng cũ của Trung là HP.Hà Nội-PV), mà đội bóng lại bất ngờ giải thể. Trước mắt, tôi chỉ biết cố gắng tích lũy chút vốn liếng trong những năm thi đấu, may ra còn có thể về nhà mở 1 cửa hàng kinh doanh mưu sinh”.

Trong số các đội bóng V.League, SLNA là đội tập trung sớm nhất vào ngày mai (25.9). Ông Nguyễn Hồng Thanh- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA cho biết: “Tôi tin nhà tài trợ Ngân hàng TMCP Bắc Á không bỏ bóng đá. Phía trước, nhà tài trợ sẽ ngồi lại với lãnh đạo tỉnh để tìm tiếng nói chung trong một số vấn đề là xong thôi”.

(Theo Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X