Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ trẻ gốc Trung Quốc khóc vì bị rủa "dính virus corona"

Thứ Ba 28/01/2020 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành động phân biệt chủng tộc tại Italy tiếp tục khiến tất cả bàng hoàng với nạn nhân mới nhất là một cầu thủ nhí mới 13 tuổi có gốc Trung Quốc.
Theo News1, vào ngày 26/1, trong trận đấu khai mạc giải mùa xuân của lứa tuổi 2006 tại Milan (Italy) giữa 2 CLB Idrostar và Ausonia, hành động phân biệt chủng tộc đã diễn ra và khiến Francesco Lin, một cầu thủ Trung Quốc của CLB Idrostar rời sân trong nước mắt vào cuối hiệp 2.

Lin sau đó đã lên tiếng: "Tôi chưa từng bị phân biệt chủng tộc trước đây. Chúng ta đang ở năm 2020, nhưng vẫn có những sự phân biệt dành cho người da đen hay người Trung Quốc. Dẫu vậy điều khiến tôi không thể chấp nhận được là họ bước tới và nói: 'Tao mong mày dính virus corona như ngoài chợ Trung Quốc'. Tôi đã không kìm được nước mắt và quyết định rời khỏi sân đấu. Tôi xin lỗi đồng đội mình rất nhiều".

News1 khẳng định điều tệ hại nhất tới sau khi Lin rời khỏi sân trong nước mắt vì bị phân biệt. Đó là trọng tài không hề cho dừng trận đấu, thậm chí HLV của CLB Ausonia cũng không hề gọi các cầu thủ của mình lại. Hành động bỏ khỏi sân của Lin hoàn toàn không được chú ý.

Simone Negri, thị trưởng của thị trấn Cesano Boscone (Milan, Italy), sau đó lên tiếng về sự kiện này. Ông nói: "Đây là điều khiến chúng ta sợ hãi. Với tư cách một cộng đồng, chúng ta sẽ không bỏ qua chuyện này hay giả vờ không có gì xảy ra. Chúng ta sẽ chiến đấu, cho Francesco Lin và cho bất kỳ ai bị xúc phạm chỉ vì họ có màu da khác".

"Những điều đã xảy ra, nếu được xác tín, để lại sự thất vọng cùng cực và đáng bị lên án theo cách mạnh mẽ nhất", ông Negri nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X