Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ thừa nhận là gay và về hưu ở tuổi 25

Thứ Bảy 16/02/2013 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Robbie Rogers của Mỹ vừa lên tiếng thừa nhận mình là người đồng tính. Đồng thời, anh cũng công bố luôn quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 25.

 

Trước khi tuyên bố chia tay sân cỏ ở tuổi 25, Robbie Rogers từng có 7 năm chơi bóng chuyên nghiệp kinh qua những CLB như Leeds United và gần đây nhất là khoác áo đội Columbus Crew đang chơi ở MLS. Tiền vệ quê California cũng có 18 trận ra sân trong màu áo ĐTQG Mỹ và ghi được 2 bàn thắng. Chừng ấy năm sống trong nỗi sợ hãi, Robbie đã vượt qua mọi rào cản và mặc cảm để thừa nhận giới tính thật của mình. Trên trang cá nhân Twitter, anh viết:

“Trong 25 năm qua, tôi đã sợ hãi, sợ phải sống thật với chính bản thân mình. Sợ sự phán xét và ruồng bỏ sẽ kéo tôi đi ngược lại với ước mơ và cảm hứng của mình. Sợ rằng những người thân yêu sẽ xa lánh khi biết được bí mật của tôi”.

“Những bí mật có thể gây nên những tổn thương bên trong. Mọi người luôn cầu nguyện cho sự chân thành. Sự chân thành đơn giản và nhẹ nhàng biết bao. Giờ là lúc tôi phải gạt bỏ những mặc cảm và giấu diếm ấy. Tôi phải đi tìm cuộc sống của mình, tìm lại chính mình với sự thuyết phục rằng tạo hóa đã sinh ra bạn với mục đích tốt đẹp nhất cho dù bạn được dạy những điều hoàn toàn khác như vậy”.

Trong thế giới bóng đá ngày càng hướng đến sự bình đẳng, hành động của Robbie như thể một lời kêu gọi, hô hào, một sự tiên phong đầy dũng cảm trong số những cầu thủ bị gay nhưng không dám thừa nhận bởi những nỗi sợ bủa vây.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X