Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Cầu thủ nông dân" có người yêu nhờ trồng ớt

Thứ Năm 03/04/2014 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Hình ảnh chịu thương chịu khó làm nghề nông của cầu thủ Bùi Văn Sang khiến cô bạn Hải Yến nảy sinh tình cảm lúc nào không hay.

Chưa có một sự nghiệp thực sự nổi trội ở tầm quốc gia, nhưng tiền vệ của CLB An Giang Văn Sang được biết đến như cầu thủ đi đầu trong việc đầu tư làm nghề nông. Cách đây đúng 3 năm, cầu thủ quê Đồng Tháp bỏ tiền mua 12 ha đất tại huyện Tân Châu, An Giang để mở trang trại ớt. Vốn là con nhà nông lại chăm chỉ đọc sách hướng dẫn về thuốc và giống nên ngay năm đầu tiên Văn Sang thu về gần 300 triệu đồng từ tiền bán ớt.

Văn Sang trên cánh đồng ớt ở quê nhà Đồng Tháp. Ảnh nhỏ là cô bạn gái của anh - Hải Yến
Văn Sang trên cánh đồng ớt ở quê nhà Đồng Tháp. Ảnh nhỏ là cô bạn gái của anh - Hải Yến

Việc đầu tư thuận lợi, Văn Sang quyết định mở rộng quỹ đất lên 40 ha đất. Bận bịu thi đấu xa nhà, Văn Sang nhờ bố mẹ rồi anh chị em lên trang trại chăm sóc "đứa con tinh thần" của mình. Vốn gia cảnh anh chị em cũng chưa khấm khá, Văn Sang còn giao một quỹ đất riêng cho anh chị canh tác trong một năm để có vốn làm ăn sau này.

Việc kinh doanh ớt năm vừa qua không thu lại nhiều lợi nhuận nhưng qua 3 năm làm nghề ớt, Văn Sang đủ tiền dựng căn nhà mới khang trang cho bố mẹ ở huyện Tam Nông, Đồng Tháp. Không những thế, khi anh chị cần hỗ trợ vốn hay cưới xin, Văn Sang đều giúp đỡ không ngại nề hà. Hình ảnh chịu thương chịu khó ấy của Sang đã khiến một cô bạn từ chỗ thương mến rồi nảy nở thành tình yêu. Câu chuyện của họ chân chất mà cũng lạ như chuyện một cầu thủ đi trồng ớt vậy.

Trước khi biết Văn Sang, Hải Yến là một cổ động viên nữ có tiếng ở CLB Sông Lam Nghệ An. Là người gốc Hải Phòng nhưng Hải Yến lại yêu đội bóng xứ Nghệ từ tấm bé. Mỗi khi có cơ hội, cô thường bắt xe vào tận Vinh để ủng hộ thầy trò Nguyễn Hữu Thắng. Rất nhiều cầu thủ SLNA như Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh... đều xem cổ động viên nữ này là người bạn thân thiết.

Qua báo chí biết đến Văn Sang, rồi sau này thành bạn bè nhờ mối quan hệ trong giới cầu thủ, Hải Yến không nghĩ mình sẽ yêu một chàng trai cách mình cả nghìn km. Nhưng, tình yêu không hẹn trước đến lúc nào chẳng hay.

Khi biết chuyện tình cảm giữa Hải Yến và Văn Sang, nhiều bạn bè đã chúc phúc cho hai người. Cô gái quê Hải Phòng chia sẻ, cô thích nhất ở Sang tính chịu thương chịu khó và có một cách nghĩ đặc biệt khi biết lo lắng cho gia đình lẫn bản thân. Về phần mình, Văn Sang cũng hay nói đùa rằng nhờ cánh đồng ớt mà anh tìm được người bạn gái tâm đầu ý hợp. Theo dự tính, năm nay tiền vệ của CLB An Giang sẽ chuyển từ trồng ớt sang trồng ngô (bắp) - một quyết định phù hợp bối cảnh thị trường, theo tính toán của cầu thủ họ Bùi.

"Tôi thấy trồng bắp đầu tư ít hơn mà không sợ lỗ. Chứ kinh phí từ đầu vào đến khi thua hoạch ớt quá tốn kém", Văn Sang bật mí với VnExpress. "Trồng ớt mất công từ 10 đến 15 triệu một công ruộng (tương đương 1.000 m2), còn trồng bắp chỉ mất 5 đến 7 triệu một công ruộng. Thời điểm này, ớt đang mất giá trên thị trường nên việc chuyển hướng đầu tư là bắt buộc. Trước khi chuyển sang trồng bắp, tôi đã tìm hiểu các giống bắp phù hợp cho trang trại của mình. Với tôi việc đá bóng và làm nghề nông đều quan trọng như nhau cả".

Theo Vnexpress
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X