Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ nhập tịch V-League bị đặt tên kỳ quái

Thứ Tư 02/05/2012 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Samson (Hà Nội T&T) sẽ có tên tiếng Việt là Hà Nội Sơn sau khi được nhập tịch.

Bầu Hiển tiết lộ: "Quá trình nhập tịch cho Samson đang diễn ra thuận lợi và khoảng một tháng nữa, Samson sẽ trở thành nội binh. Tên tiếng Việt của tiền đạo này sẽ là Hà Nội Sơn".

Chiến thắng 3-1 và cuộc lội ngược dòng của Hà Nội T&T trong trận derby Hà Nội mang dấu ấn đậm nét của Samson. Tiền đạo người Nigeria này trực tiếp ghi bàn gỡ hoà 1-1 cuối hiệp một và chuyền hai đường thành bàn, giúp Văn Quyết và Gonzalo mang thắng lợi về cho đội nhà.

Samson sẽ có tên tiếng Việt là Hà Nội Sơn
Samson sẽ có tên tiếng Việt là Hà Nội Sơn

Đây cũng là màn trình diễn thành công nhất của Samson kể từ khi anh chuyển tới khoác áo Hà Nội T&T sau bản hợp đồng triệu đô hồi đầu mùa. Trong niềm hạnh phúc ngây ngất sau chiến thắng trước CLB Hà Nội mà Samson trở thành tâm điểm, bầu Hiển tiết lộ anh sắp trở thành người Việt Nam.

Cả đội Hà Nội T&T vui mừng với thông tin này bởi khi tiền đạo người Nigeria được nhập tịch Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng sẽ có thêm sự lựa chọn về ngoại binh cho vị trí tiền vệ - nơi ông đang lên kế hoạch bổ sung.

Tuy nhiên, trong gần nửa năm qua, câu chuyện liên quan đến tên tiếng Việt của Samson trở thành đề tài hấp dẫn mà các cầu thủ Hà Nội T&T say sưa dự đoán. Người thì bảo Samson sẽ được đặt tên theo bầu Hiển và nhiều khả năng sẽ mang tên Đỗ Quang Sơn. Người thì nói, Samson nên được đặt tên theo Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội để trở thành Nguyễn Quốc Sơn. Thậm chí, có lời đề nghị Samson nên là hậu duệ của HLV Phan Thanh Hùng để là Phan Thanh Sơn và thậm chí, anh có thể được đặt tên trùng với trợ lý Văn Sỹ Sơn. Nhưng cuối cùng, bầu Hiển đã đặt tên cho Samson là Hà Nội Sơn.

(Theo Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X