Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Iran bị cấm thi đấu chỉ vì lỡ mặc... quần vàng sặc sỡ

Thứ Sáu 10/06/2016 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ vì lỡ mặc chiếc quần vàng rực rỡ được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình SpongeBob SquarePants mà thủ thành Iran, Sosha Makani đã bị đình chỉ 6 tháng thi đấu.

 
Thu mon Iran bi cam thi dau chi vi lo mac quan vang sac so hinh anh
Thủ môn Iran, Sosha Makani đã bị đình chỉ 6 tháng thi đấu chỉ vì mặc chiếc quần vàng này
 
Mới đây, Ủy ban đạo đức của Liên đoàn bóng đá Iran đã ban hành lệnh cấm thi đấu 6 tháng đối với thủ môn Sosha Makani, 29 tuổi, đang chơi cho CLB Persepolis, sau khi bức ảnh chụp tuyển thủ Iran với một fan hâm mộ bóng đá được lan truyền trên mạng xã hội từ hồi đầu tháng 5. 
 
Cơ quan này cho rằng, Sosha đã mặc chiếc quần không phù hợp, trái với quy tắc đạo đức và chuẩn mực của đất nước Iran.
 
“Chúng tôi đã thảo luận và buộc phải đưa ra quyết định này vì lo ngại rằng hình ảnh của Sosha sẽ tác động xấu tới văn hóa của người dân Iran”, đại diện của Ủy ban đạo đức chia sẻ.
 
Iran là đất nước Hồi giáo, có quy định nghiêm ngặt về trang phục của người dân. Chính vì thế, khi mặc chiếc quần vàng tươi rói, thủ thành Sosha Makani đã bị truyền thông nước này ví von luôn với anh chàng bọt biển trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng SpongeBob SquarePants. 
 
Thu mon Iran bi cam thi dau chi vi lo mac quan vang sac so hinh anh 2
Chàng bọt biển trong phim hoạt hình SpongeBob SquarePants

Sau khi sự việc được báo giới đưa tin, một số ý kiến cho rằng, hình phạt này là quá khắt khe đối với Sosha. Vấn đề ăn mặc của mỗi người dân nên được tôn trọng. Chính quyền Iran làm như vậy chẳng khác nào xâm phạm quyền riêng tư của người dân. Thủ thành Makani vẫn có thể kháng án vì chưa có quyết định về hình phạt cuối cùng.
 
Tháng 1 vừa qua, ngôi sao từng tham dự kỳ World Cup 2014 trong màu áo ĐT Iran cũng bị bắt và ngồi tù sau khi anh chụp ảnh cùng với một người phụ nữ lạ mặt. Ở Iran có luật quy định đàn ông và phụ nữ không có mối quan hệ với nhau thì không được chụp ảnh chung.
 
Tại Iran, không ít người nổi tiếng từng “dính phốt” tương tự thủ môn Sosha. Cách đây không lâu, nữ diễn viên nổi tiếng Taraneh Alidoosti đã có một buổi họp báo ở Tehran. Giới săn ảnh đã vô tình chộp được hình xăm tượng trưng cho biểu tượng nữ quyền trên cánh tay trái của ngôi sao này. Ngay lập tức, chính quyền Iran đã hạ lệnh cấm Taraneh Alidoosti xuất hiện trên truyền hình.
 
Thông tin vụ việc này được lan truyền rộng rãi trên mạng, nhiều tài khoản Twitter đã đùa rằng: “Việc mặc chiếc quần vàng chính là đòn khai tử cho sự nghiệp của Sosha Makani. Lẽ ra anh ấy phải cẩn thận hơn, đừng có chia sẻ trên mạng xã hội chứ…”
 
“Trong khi các liên đoàn, ủy ban thế giới đang bận rộn với việc điều tra chống tham nhũng tài chính thì cơ quan nhà nước Iran lại lo lắng tới quần áo, kiểu tóc của người dân. Thật nực cười”, trích bình luận của một tài khoản Twitter.
 
Hoàng Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X