Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ đối mặt án phạt vì mặc áo Tổng thống Putin tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Sáu 19/02/2016 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hành động mang màu sắc chính trị vào bóng đá của tiền vệ Dmitri Tarasov khiến anh phải đối mặt với án phạt khi đã “dũng cảm” mặc áo in hình Tổng thống Nga, Vladimir Putin trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.


Sau khi kết thúc trận đấu giữa Fenerbahce vs Lokomotiv Moscow diễn ra tại Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ), chân sút 28 tuổi, Dmitri cùng đồng đội cởi áo để trao đổi với đội bạn và chuẩn bị đi vào đường hầm. Mọi chuyện sẽ diễn ra bình thường nếu như trên áo của tiền vệ này không in hình Tổng thống Putin kèm theo lời khen “Tổng thống lịch thiệp nhất” bằng tiếng Nga phía dưới.

Cau thu doi mat an phat vi mac ao Tong thong Putin tai Tho Nhi Ky hinh anh
Hành động này của Dmitri khiến NHM Thổ Nhĩ Kỳ dậy sóng. Bởi lẽ mối quan hệ ngoại giao giữa quốc gia này và Nga trở nên bất hòa từ cuối năm ngoái. Khi đó, không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay Nga. Dù Nga không có đòn phản pháo bằng quân sự nhưng đã thực hiện một số biện pháp răn đe, trừng phạt về kinh tế.

“Đây là Tổng thống của tôi. Tôi tôn thờ ông và quyết định bày tỏ lòng tôn kính này. Tôi luôn sẵn sàng ủng hộ ông, dù ở bất kỳ đâu. Tôi đã viết dòng chữ đó lên chiếc áo này và đó là tất cả những gì tôi muốn nói”, Dmitri bày tỏ.

Cau thu doi mat an phat vi mac ao Tong thong Putin tai Tho Nhi Ky hinh anh 2
Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều cổ động viên ở Istabul đã ném vỏ chai vào xe bus chở cầu thủ Lokomotiv Moscow. Hai người trong số đó đã bị cảnh sát Thổ Nhỹ Kỳ bắt giữ sau vụ ẩu đả tại sân vận động Sukru Saracoglu.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức lên tiếng về sự việc này. Họ khẳng định Dmitri và đội bóng Lokomotiv Moscow sẽ sớm nhận được án phạt thích đáng.

Trước đó, tại mùa giải Champions League, UEFA từng xử phạt Juventus 30.000 euro sau khi các cổ động viên mang theo băng rôn cổ vũ mang nặng tính phản động chính trị.

Tin xấu trên còn đi kèm với kết quả thua 0-2 của Lokomotiv Moscow trước đội chủ nhà Fenerbahce, trong lượt đi vòng 32 Europa League.

Hoàng Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X