Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ bóng đá thiệt mạng vì bị sét đánh

Thứ Sáu 20/11/2015 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân vân động hay các khu đất trống là nơi thiên lôi ưa thích ghé thăm. Vì vậy, các trận đấu dưới mưa luôn tiềm tàng nguy cơ bị sét đánh.

Báo Univision hôm qua đưa tin cầu thủ bóng đá có tên David Alvarez qua đời vì bị sét đánh trúng. Vụ việc đáng tiếc xảy ra trong 1 trận đấu ở thị trấn Villazon (Bolivia) nằm gần biên giới với Argentina. Tờ báo này cho biết thêm, có 8 người khác bị thương, tuy vậy chưa rõ mức độ nghiêm trọng.

Cau thu bong da thiet mang vi bi set danh hinh anh
Các trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết xấu luôn ẩn chứa nguy hiểm. Ảnh: Getty.

Đây là lần thứ 2 có một cầu thủ bị sét đánh trong năm nay. Hồi đầu năm, cầu thủ 21 tuổi người Argentina tên là Fernado Ruiz Diaz cũng thiệt mạng vì bị sét đánh. Tháng 12/2014, cầu thủ người Peru, Joao Contreras thoát chết thần kỳ. Trong lúc đứng trên sân chuẩn bị thi đấu hiệp 2, Joao Contreras bất ngờ bị một tia sét đánh trúng khiến anh rơi vào tình trạng nguy kịch. Contreras lập tức được đưa đến bệnh viện và may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Trước đó 8 tháng, 8 cầu thủ ở Áo bị thương vì tia sét đánh trúng sân. Thể thao thế giới từng chứng kiến nhiều vụ "thiên lôi" đoạt mạng cầu thủ rất hy hữu. Ngày 28/10/1998, trận đấu giữa chủ nhà Bena Tshadi và các vị khách Basanga tại giải VĐQG CHDC Congo đang có tỷ số 1-1 thì bất ngờ tia sét đánh xuống sân. Toàn bộ 11 cầu thủ đang thi đấu của đội khách Basanga tử vong tại chỗ.

Điều kỳ lạ khó giải thích là tất cả cầu thủ của đội chủ nhà Bena Tshadi đứng ngay gần hiện trường nhưng hầu như không hề hấn gì. CĐV Basanga nghi ngờ phía Bena Tshadi thuê... thầy yểm bùa đội bóng của họ. Ngoài ra ở Mỹ còn có vụ việc ba cầu thủ ngồi trú mưa dưới gốc cây bị sét đánh trúng. Hai người thiệt mạng, trong đó 1 người thiệt mạng tại chỗ, người còn lại bị thương và được đưa đến bệnh viện nhưng không thể chiến thắng lưỡi hái tử thần.

Vụ việc xảy ra tại sân bóng La Escondida ở Aldine, Houston. Trận đấu đang diễn ra thì trời nổi cơn mưa to. Nhóm 3 cầu thủ chạy ra trú mưa ở gốc cây cạnh sân bóng và bi kịch xảy đến khi tia sét lớn đánh trúng cây. Theo các nhà khoa học, cây cao và đứng trơ trọi là nơi cần tuyệt đối tránh khi trời mưa.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X