Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ bật khóc rời sân do bị miệt thị là ... súc vật

Thứ Hai 20/02/2017 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ và cổ động viên Rad Beograd (Serbia) tổng tấn công tiền vệ Everton Luiz bằng những lời lẽ xúc phạm nặng nề đến màu da.

Những câu chửi rủa "con khỉ mũi to" nhắm vào màu da của Everton Luiz được CĐV Rad biểu thị trong tất cả những lần cầu thủ này chạm bóng. Thậm chí ngay trước khi cuộc đọ sức giữa Rad và Partizan kết thúc, người hâm mộ chủ nhà còn trưng ra biểu ngữ thấp hèn xúc phạm tiền vệ người Brazil khiến trận đấu tạm dừng.
Cau thu bat khoc roi san do bi miet thi la  suc vat hinh anh
Thủ môn Partizan Belgrade an ủi đồng đội. Ảnh: Getty.


Cảnh sát và lực lượng an ninh có mặt trên sân đã yêu cầu những kẻ quá khích thôi ngay hành động khiêu chiến nhưng không có tác dụng khiến họ phải có biện pháp mạnh để tịch thu công cụ. Và sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, trên đường rời sân, Luiz giơ ngón tay giữa hướng đến CĐV đối thủ. Hành động của tiền vệ sinh năm 1988 khiến cầu thủ bức xúc dẫn đến vụ xô xát.

Chia sẻ với phóng viên sau trận, Luiz đã nói hết về nỗi bức xúc của anh khi bị tổng tấn công: “Tôi phải chịu cực hình miệt thị trong suốt 90 phút và đau khổ hơn nữa khi cầu thủ chủ nhà đồng lõa với cổ động viên của họ. Họ bao vây tôi. Tôi muốn quên đi chuyện này thật nhanh. Tôi yêu con người và đất nước Serbia và đó là lý do khiến tôi rơi lệ”.

Ở cuộc đọ sức diễn ra tối chủ nhật, đội bóng Partizan của Luiz giành 3 điểm trọn vẹn nhưng thắng lợi bị che mờ bởi scandal miệt thị. Ông Marko Nikolic, HLV của đội bóng thủ đô cũng tỏ ra bực tức trước vụ việc: “Đây là thực tế trong lòng bóng đá Serbia, nơi các cổ động viên được mặc sức làm càn”. Ông cho biết Partizan sẽ ban hành án kỷ luật nội bộ với Luiz nhưng cũng yêu cầu LĐBĐ Serbia phạt nặng CLB Rad”.

Trong quá khứ, bóng đá Serbia từng dính vết nhơ khi CĐV nước này ném về phía hậu vệ Danny Rose những lời phân biệt chủng tộc, trong trận đấu giữa U21 Serbia với U21 Anh. Trước đấy, ở vòng loại Euro 2012, fan Serbia gây bạo loạn trên đất Italy khiến đội tuyển nhà bị xử thua với tỷ số 0-3.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X