Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ ... 75 tuổi lập kỷ lục thế giới mới

Thứ Năm 23/01/2020 02:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ezz El-Din Bahader đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất thế giới sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với CLB 6th October tại giải hạng Ba Ai Cập.
Hôm 21/1, Hiệp hội Bóng đá Ai Cập (EFA) xác nhận đội bóng đang chơi tại giải hạng Ba nước này là 6th October đã chiêu mộ thành công cầu thủ 75 tuổi Ezz El-Din Bahader. Bản hợp đồng này giúp Bahader đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất khoác áo một đội bóng chuyên nghiệp.
Cầu thủ  75 tuổi lập kỷ lục bóng đá thế giới mới hình ảnh
Bahader (chính giữa) trở thành cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất thế giới. Ảnh: EFA.

Kỷ lục trước đó được thiết lập bởi Isaak Hayik hồi tháng 4/2019, khi ông gia nhập đội bóng tại giải hạng Tư Israel là Ironi Or Yehuda ở tuổi 73.

"Hôm 22/1, EFA xác nhận đăng ký thi đấu thành công cho cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới, đó là Ezz El-Din Bahader. Cầu thủ 75 tuổi gia nhập 6th October dưới dạng chuyển nhượng tự do ở kỳ chuyển nhượng mùa đông", trang chủ EFA viết.

Cũng theo EFA, mọi thủ tục cuối cùng đang được hoàn tất, và Bahader sẽ chính thức đi vào sách kỷ lục Guiness với tư cách cầu thủ lớn tuổi nhất lịch sử sau khi ông ra mắt CLB 6th October. Mọi chi tiết trong bản hợp đồng giữa đôi bên đều không được tiết lộ.

Không chỉ phá kỷ lục bóng đá thế giới, Bahader cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất còn thi đấu ở hiện tại. Sau khi Hayik chia tay Ironi Or Yehuda, kỷ lục này đang thuộc về tiền đạo người Nhật Bản Kazuyoshi Miura.

Ở tuổi 52, "King Kazu" đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Yokohama FC và sẽ cùng đội bóng này thi đấu tại J.League 1 mùa 2020. Mùa giải trước, Miura ra sân 3 trận cho Yokohama FC tại J.League 2 và không có pha lập công nào.

Ở chiều ngược lại, kỷ lục về cầu thủ chuyên nghiệp ít tuổi nhất vẫn tồn tại vững chắc và chưa bị xô đổ từ năm 2009 tới nay. Người nắm giữ kỷ lục này là Mauricio Baldivieso. Cầu thủ sinh năm 1996 có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào ngày 19/7/2009, trong cuộc chạm trán giữa Aurora FC và La Paz tại giải vô địch quốc gia Bolivia.

Nhớ lại khoảnh khắc đó, Baldivieso chia sẻ: "Bố tôi, đồng thời là HLV trưởng, hứa sẽ cho tôi ra sân nếu đội đã chắc chắn giành chiến thắng. Diễn biến trên sân hôm đó không đúng như kỳ vọng, nhưng tôi vẫn được tạo điều kiện vào sân thi đấu".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X