Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện xúc động về tấm ốp chân của Pogba tại World Cup 2018

Thứ Ba 17/07/2018 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong suốt khoảng thời gian ăn mừng chiếc cúp vô địch thế giới, Paul Pogba luôn giữ trong tay tấm ốp chân, nơi in hình người bố yêu dấu của anh qua đời cách đây 1 năm.
Sau khi giành thắng lợi 4-2 trước Croatia để giành chức vô địch thế giới thứ 2 trong lịch sử bóng đá Pháp, Paul Pogba đã khiến nhiều người tò mò khi luôn cầm trên tay một tấm ốp chân suốt thời gian nhận cúp vàng trên sân Luzhiniki.

Không phải chỉ là một thiết bị thể thao đơn thuần, tấm ốp chân đó được in hình người bố Fassou Antoine của Pogba, ông đã qua đời vào tháng 5 năm ngoái ở tuổi 79.
Câu chuyện xúc động về tấm ốp chân của Pogba tại World Cup 2018 hình ảnh
Pogba luôn giữ tấm ốp chân trong tay khi đang ôm chiếc cúp vàng thế giới.

Ông Fassou là người gốc Guinea, sau đó chuyển tới sinh sống tại nước Pháp, nơi con trai ông quyết định khoác áo đội tuyển quốc gia xứ sở lục lăng.

Bên cạnh hình ảnh của cha, trên tấm ốp chân còn xuất hiện những dòng chữ bằng tiếng Pháp: "Ôi Chúa, đừng trừng phạt con vì những gì người khác nói. Hãy tha thứ cho con vì những điều họ không hề hay biết và hãy giúp con trở nên tốt đẹp hơn những gì họ nghĩ".

Với hình ảnh ẵm trọn chiếc cúp vàng thế giới trong tay, Pogba chia sẻ trên trang cá nhân muốn dành chiến thắng này tặng người mẹ thân yêu và người cha quá cố của mình.

Sau khi Pháp có chiến thắng nhọc nhằn trước Australia tại vòng bảng, Pogba cũng chụp một bức hình khi cầm trên tay chiếc ốp chân, một ngày trước Ngày của Bố.

Trên trang cá nhân, ngôi sao của Manchester United ngày hôm đó đã chia sẻ hình ảnh này với dòng chú thích: "Chúc mừng Ngày của Bố. Bố ơi cái này là dành cho bố".
Pogba chia se tren Twitter buc hinh chup cung voi tam op chan in hinh bo.
Pogba chia sẻ trên Twitter bức hình chụp cùng với tấm ốp chân in hình bố.

Tháng 3 năm ngoái, chỉ 2 tháng trước khi ông Fassou qua đời, Pogba tổ chức sinh nhật lần thứ 79 cho bố ngay tại bệnh viện. Trong tấm hình chụp hai cha con bên cạnh chiếc bánh sinh nhật, Pogba chia sẻ: "Chúc mừng bố thân yêu, con tự hào vì được là con của bố". Rõ ràng, tình yêu mà Pogba dành cho đấng thân sinh là vô bờ bến.

Đến tháng 3 năm nay, khi ghi bàn trong trận giao hữu ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Pogba gửi một thông điệp cho người bố nơi thiên đàng qua những dòng chữ trên chiếc áo phông mặc bên trong: "Chúc mừng sinh nhật bố, cảm ơn bố đã luôn dõi theo con và các anh em".

Trả lời phỏng vấn sau thành tích vô địch tại World Cup và ghi bàn trong trận chung kết, Pogba chia sẻ: "Đây là giấc mơ của tôi từ khi còn là một đứa trẻ. Tôi hy vọng có thể khiến mọi người xung quanh đều cảm thấy tự hào".

"Tôi đã nói với cả đội trước trận đấu: Chúng ta có 90 phút ngoài kia để thực hiện giấc mơ của mình, để viết nên những trang sử của cuộc đời, để làm rạng danh nước Pháp. Chúng ta có thể làm được điều đó. Chỉ còn 2 đội bóng và một chiếc cúp vàng. Chúng ta sẽ không để nó lọt vào tay đội bóng khác", Pogba chia sẻ những lời nói truyền cảm hứng của mình tới những người đồng đội đã cùng viết nên những trang mới tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X